วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS“คณะสงฆ์-ลูกศิษย์”ลงมติ ปลดพระผู้ดูแล“หลวงปู่แสง” ชี้ทำหน้าที่ไม่ดีพอ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“คณะสงฆ์-ลูกศิษย์”ลงมติ ปลดพระผู้ดูแล“หลวงปู่แสง” ชี้ทำหน้าที่ไม่ดีพอ

“คณะสงฆ์-ลูกศิษย์” ลงมติปลดพระผู้ดูแล ‘หลวงปู่แสง’ พ้นหน้าที่ วันเกิดเหตุคณะหมอปลาบุก ชี้โดนติเตียนหนัก ทำหน้าที่ดูแลหลวงปู่ไม่ดีพอ

วันที่ 15 พ.ค.65 คณะสงฆ์ลูกศิษย์ ‘หลวงปู่แสง ญาณวโร’ ร่วมประชุมลงมติปลด พระอุปัฏฐากชุดดูแลหลวงปู่แสงในวันเกิดเหตุคณะหมอปลาบุก ออกจากการดูแลรับใช้หลวงปู่ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลอุปัฏฐากหลวงปู่ในวันเกิดเหตุ ได้รับการติเตียนเป็นอย่างมาก เพราะพระอุปัฏฐาก หรือ พระปรนนิบัติหลวงปู่ ดูแลหลวงปู่ไม่ดีพอ

พระครูกมลวัฒนาทร (มนู ประชานันท์) เจ้าคณะตำบลโพนเมืองน้อย(ธ) มีเขตดูแล 9 ตำบล วัดป่าทองสมรรัตนาราม ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า อาตมาไม่เห็นด้วยกับการที่มีพระองครักษ์ 2 รูป ซ้าย-ขวา มีพฤติกรรมเช่นนี้ ควรจะมีความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องหลวงปู่ เพราะหลวงปู่ท่านอายุมากแล้ว จริงๆแล้วหลวงปู่อายุ 104 ปี และยังมีโรคประจำตัวหลายโรค ท่านหลงๆลืมๆ ดีแล้วที่มีการปลด องครักษ์ท่านทั้ง 2 รูป แล้วแต่งตั้ง ขึ้นมาใหม่

ส่วนกรณีที่ทางวัด ยังไม่จัดการปัญหาเรื่องรับจ่าย เงินทอง อยากให้ผู้เกี่ยวข้องลงมาช่วยแก้ไขไม่ว่าจะเป็นรายรับรายจ่ายให้ถูกต้อง เพราะเป็นเงินจำนวนมาก อีกอย่าง หลวงปู่แสง เป็นผู้ที่ประชาชนศรัทธาและนับถือกันทั้งจังหวัด รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง และประชาชนทั่วประเทศ อาตมาอยากให้จัดระเบียบเรื่องการเงินให้กระจ่างและชัดเจน มีรายรับรายจ่ายชัดเจน รู้ยอดเงินเข้าออกและเงินที่มีอยู่ เพราะลำพังหลวงปู่นั้นท่านทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ท่านไม่สบาย ต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจึงจะจัดการเรื่องนี้ได้

ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img