วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS"ธรรมนัส"เผยภารกิจแรกหลังนั่งหน.เศรษฐกิจไทย อุบชื่อแคนดิเดตนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”เผยภารกิจแรกหลังนั่งหน.เศรษฐกิจไทย อุบชื่อแคนดิเดตนายกฯ

“ธรรมนัส”เผยภารกิจแรกหลังนั่งหน.เศรษฐกิจ ลุยเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง อุบนั่งแคนดิเดตนายกฯ บัญชีพรรคเศรษฐกิจไทย ด้าน “ไผ่ ลิกค์”บอกไม่กดดัน นั่งเลขาฯ พร้อมทำงานประสานทุกพรรคเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยภายหลังได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า สำหรับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนใหญ่จะเป็นคนเดิม แต่มีการเพิ่มเติม ส.ส.เข้ามาบางส่วน รวมถึงนายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี และ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินที่จะเข้ามารับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค


ส่วนภารกิจแรกคือการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ซึ่งพรรคส่งนายวัฒนา สิทธิวัง ที่โดนใบเหลือง ลงเลือกตั้งอีกครั้งในฐานะแชมป์เก่า และครั้งนี้จับได้เบอร์ 3 จึงได้แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับการแสดงสัญลักษณ์เบอร์ 3 เพราะต้องการทำให้เกิดความปรองดองในสังคมเป็นที่ตั้ง ซึ่งการหาเสียงครั้งนี้อาจจะแสดงสัญลักษณ์ผมรักคุณ หรือการชูนิ้วโป้ง นิ้วชี้ นิ้วกลาง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการไปข้างหน้ด้วยกัน เพราะใช้บ่อยในช่วงปราศรัยหาเสียง


ทั้งนี้ตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เป็นรัฐมนตรีได้ทำอะไรให้กับชาวลำปางเขต 4 ไว้เยอะพอสมควร เป็นที่ชัดเจนว่าเราเน้นประโยชน์ประชาชนโดยเฉพาะเรื่องปากท้อง ผลงานประจักษ์ชัดเจน เชื่อมั่นว่า ภายใต้การนำของตนเศรษฐกิจไทย สามารถชนะใจชาวลำปางเขต 4 ทั้ง 5 อำเภอได้ พร้อมยืนยันว่า สิ่งไหนทำแล้วเกิดประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชน เราสนับสนุน แต่สิ่งไหนทำแล้วเกิดความเสียหายกับประชาชน เราคัดค้านทุกกรณี


ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงสาเหตุที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ตัดสินใจไม่มาร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า ตนเป็นผู้คุยกับนายมิ่งขวัญเยอะที่สุด ท่านมีอุดมการณ์ของท่าน และท่านอยากทำการเมืองของท่านเอง เราก็เคารพในการตัดสินใจ ไม่ได้หมายความว่าเราแยกกันเดิน แต่การเมืองเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ยังมีอีกมากที่เราจะต้องเดินด้วยกันต่อไป ส่วน พรรคเศรษฐกิจไทยจะเลือกใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น เดี๋ยวค่อยว่ากัน ยังยืนยันว่าต้องเคมีตรงกัน


เมื่อถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัสจะนั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า “ผมกราบเรียนเลยว่า ผมมีคนในใจของผม แต่ผมจะต้องคุยกับกรรมการบริหารพรรคก่อน” เมื่อถามย้ำอีกว่าจะไม่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเองใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบกลับทันทีว่า “ผมไม่พูดเวลานี้ดีกว่า คำพูดคือนายคน พูดแล้วทำไม่ได้ เดี๋ยวเสียคน”


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหากพรรคเศรษฐกิจไทยมีทิศทางตรงกันที่ต้องการให้ ร.อ.ธรรมนัส เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะตอบรับใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “การเป็นผู้นำประเทศมีหลายปัจจัย สำคัญสุดคือเราทำได้หรือไม่ ทำไม่ได้ อย่าคิดไปเป็น จะทำให้บ้านเมืองเสียหาย”


ผู้สื่อข่าวถามว่า า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า เป็นเรื่องพรรคอื่น ไม่อาจแสดงความเห็นได้ เราต้องพูดในนามเศรษฐกิจไทย


นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังเปิดเผยด้วยว่า พรรคเศรษฐกิจไทย เตรียมย้ายที่ทำการพรรคจากอาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง ไปยังอาคารปานศรี ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ซึ่งเป็นที่ทำการพรรคเดิมของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากที่อาคารยูทาวเวอร์ ระยะทางไกล และรถติด ทั้งนี้ ที่อาคารปานศรีเป็นที่เก่าของเขา แต่เป็นที่ใหม่ของเรา ตอนนี้กำลังตกแต่งอยู่ กำลังขนเฟอร์นิเจอร์ใหม่เข้าไป และถือว่ามีฮวงจุ้ยที่ดี เพราะได้ ส.ส.ถึง 120 คน ไม่อยากย้ายไปอยู่แถวหน้าศาล เพราะเดี๋ยวต้องขึ้นศาลบ่อย และมีอุบัติเหตุบ่อย แต่ที่อาคารยูทาวเวอร์ก็ยังอยู่ โดยจะใช้ในการประชุมใหญ่ๆ


ด้านนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร กล่าวภายหลังได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทยว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าและสมาชิกพรรคที่ให้โอกาสมาทำงานตรงนี้ ส่วนตัวไม่รู้สึกกดดัน เพราะเราสู้กันมาตลอด ยืนยันจุดเดิม ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็ทำงานกันต่อไป ส่วนเลขาธิการพรรคจะเป็นกาวใจให้กับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่นั้น ตนทำงานมาตลอด ไม่ได้หนักใจอะไร สมัยก่อนก็เป็นรองเลขาธิการพรรคอยู่แล้ว เราก็ทำงานเหมือน รวมถึงการประสานงานพรรคอื่น ก็ทำอยู่แล้ว จากนี้ก็ทำต่อ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img