วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”เสียใจไฟไหม้ผับMountain BW ย้ำต้องหาคนรับผิดชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เสียใจไฟไหม้ผับMountain BW ย้ำต้องหาคนรับผิดชอบ


‘นายกฯ ประยุทธ์’ เสียใจเหตุไฟไหม้ ผับ ‘Mountain B’ ระบุ ภาพออกไปต่างประเทศ ส่งผลให้ความเชื่อมั่นหาย ย้ำ ต้องหาตัวผู้รับผิดชอบ เยียวยาผู้เสียหาย สั่งตรวจสถานบันเทิงทั่วประเทศ ต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก


วันที่ 5 ส.ค. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง ‘Mountain B’ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนได้สั่งการตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปสำรวจความเสียหาย ดูแลทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ


“นายกฯ และรัฐบาลเสียใจกับผู้ที่สูญเสียทั้งสิ้น อันนี้เป็นสิ่งที่เราต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะในส่วนของผู้ประกอบการ เพราะภาพเหล่านี้ออกไปต่างประเทศ จะส่งผลให้ความเชื่อมั่นหายไปพอสมควร” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว


นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ได้สั่งการไปแล้วกับทุกหน่วยงาน ต้องหาตัวผู้รับผิดชอบ หาสาเหตุ และดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด ขอย้ำว่าจะต้องมีการหามาตรการเอาตัวผู้รับผิดชอบมาให้ได้ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในกรุงเทพฯ กับซานติก้าผับ เป็นเหตุการณ์คล้ายกัน ฉะนั้น เป็นสิ่งที่เราต้องร่วมมือกัน


ผู้ประกอบการต้องปฎิบัติตามระเบียบและข้อกฎหมายทุกประการ ในการที่จะตกแต่งประดับอะไรต่าง ๆ ก็ตาม ประตูหนีไฟ ประตูเข้าออก ซึ่งมีระเบียบอยู่แล้ว แล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไร ตนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เมื่อเช้าได้ย้ำไปกับตำรวจ เจ้าหน้าที่ และกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก


เมื่อถามว่าพื้นที่เกิดเหตุเป็นโซนห้ามเปิดผับใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า กำลังให้ตรวจสอบอยู่ โดยกระทรวงมหาดไทย และต้องตรวจสอบหมดทั่วประเทศ


ขอบคุณเพจสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img