วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS“เดชอิศม์”ยันไม่มีเอี่ยวคดี “โทนี่ เตียว” มั่นใจไม่กระทบ”ปชป.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เดชอิศม์”ยันไม่มีเอี่ยวคดี “โทนี่ เตียว” มั่นใจไม่กระทบ”ปชป.”

เดชอิศม์’ยันไม่มีเอี่ยวคดี’โทนี่ เตียว’ ไม่ได้รับท่อน้ำเลี้ยงแม้แต่บาทเดียว เชื่อไม่กระทบประชาธิปัตย์ วอนสื่ออย่าเสี้ยม

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 65 นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ถูกพาดพิงว่ามีความสัมพันธ์กับนายเตียว วุย ฮวด หรือ “โทนี่ เตียว” เจ้าของอาณาจักร เอ็มบีไอ กรุ๊ป ซึ่งถูกจับกุมข้อหาฟอกเงิน ว่า ขอให้ทุกคนวางใจให้เป็นกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อมวลชนอย่าพยายามเสี้ยม เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับมาเลเซียด้วย ทั้งนี้ ตนขอชี้แจงว่าเอ็มบีไอเข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างถูกต้อง โดยมีวีซ่าและเวิร์คเพอร์มิท รวมถึงตัวเขาก็รายงานตัวต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุก 3 เดือน และตนขอถามว่าหากเขามีคดี ทำไมจึงเข้ามาในเมืองไทยได้

นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่งและเป็นคนสงขลา ใครก็ตามที่จะเข้ามาท่องเที่ยวหรือมาลงทุน ตนก็ต้องเข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกแก่ทุกคนที่เข้ามาลงทุนในไทย โดยการที่เอ็มบีไอเข้ามาถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ชายแดน และสร้างรายได้มหาศาล ขอยืนยันว่าตนอำนวยความสะดวก ซึ่งตนตรวจสอบแล้วพบว่าเขาไม่มีการกระทำความผิดในประเทศไทยแม้แต่เรื่องเดียว และเขาเข้ามาในไทยอย่างถูกต้อง ไม่ได้หลบหนี ตนจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่รัฐให้คำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะจะมีนักลงทุนอีกมากมายหากมีการสะดุด เขาก็จะถอยหาย ทำให้ไทยเสียโอกาส อีกทั้ขอฝากถึงนายกรัฐมนตรีให้ความเป็นธรรมแก่นักลงทุนต่างประเทศด้วย ไม่เพียงเฉพาะแค่กรณีนี้

“ผมยืนยันว่าแค่ให้การอำนวยความสะดวก ไม่ได้รับท่อน้ำเลี้ยงแม้แต่บาทเดียว ผมเชื่อมั่นว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบกับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่ผมเป็นรองหัวหน้าพรรค เพราะทุกอย่างสามารถพิสูจน์ได้ และขอให้คนสงขลามั่นใจในตัวผม”นายเดชอิศม์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img