วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS"ศุภชัย" ขอบคุณ "ชัชชาติ"ห่วงใยคนสูบกัญชาในที่สาธารณะ แนะแจ้งตร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศุภชัย” ขอบคุณ “ชัชชาติ”ห่วงใยคนสูบกัญชาในที่สาธารณะ แนะแจ้งตร.


“ศุภชัย”ขอบคุณ “ชัชชาติ”ห่วงใยคนสูบกัญชาในที่สาธารณะ แนะ แจ้งตำรวจ ดำเนินคดีได้เลย ดีกว่ามาสร้างประเด็นดราม่า

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ ( กมธ.)วิสามัญ พิจารณาร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครโพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเป็นห่วงหลังพบเห็นการสูบกัญชาที่ถนนข้าวสาร ว่า ขอขอบคุณความห่วงใยจากผู้ว่าฯ กทม. แต่มีข้อเสนอ คือ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสูบ เรื่องให้กัญชา เป็นสมุนไพรควบคุม ที่ออกมาล่าสุด กำหนดให้การสูบกัญชาในที่สาธารณะ อย่าง ถนนข้าวสาร ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีโทษระบุชัดเจน คือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี เรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เคยย้ำมาหลายครั้งแล้ว นอกจากนั้น ยังมีประกาศของกรมอนามัย เรื่องการห้ามสร้างความเดือดร้อนรำคาญ และการจำหน่ายยาสูบโดยไม่ขออนุญาต ก็ผิดกฎหมายด้วย เท่ากับประเทศไทย มีกฎหมายควบคุมเข้มงวด ที่พร้อมบังคับใช้


นายศุภชัย กล่าวว่า ในฐานะ ที่ท่านผู้ว่าฯ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ มั่นใจว่าท่านแตกฉานในกฎหมายแล้ว ขอให้แจ้งตำรวจ เจ้าหน้าที่บ้านเมือง เข้าไปจัดการกับพฤติกรรมที่ท้าทายกฎบ้าน กฎเมืองได้เลย หลังจากท่านไลฟ์สดลงเฟซบุ๊กแล้ว ท่านไปดำเนินการได้ทันที จะเป็นตัวอย่างให้ประชาชนรู้ถึงสิทธิ์ ทั้งสิทธิ์ในการแจ้งความ และสิทธิ์ในการใช้กัญชา

” เรื่องนี้ผมเคยทำเป็นตัวอย่างแล้วเมื่อครั้งถนนข้าวสารมีการเปิดขายกัญชา ต้นได้เรียกให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองลงไปตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขทันที เพื่อให้สังคมเข้าใจว่า เรื่องของกัญชา สิทธิ์ของประชาชนในการใช้กัญชามีอะไรบ้าง อะไรทำได้อะไรทำไม่ได้ ผมทำได้ ท่านชัชชาติ ก็ต้องทำได้ แล้วยิ่งเราช่วยกันทำให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดีกว่าการมาสร้างประเด็นดราม่า”นายศุภชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img