วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS“เพื่อไทย”ยืนยันยื่นตีความแน่17ส.ค. ลั่นไม่สายเกินไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”ยืนยันยื่นตีความแน่17ส.ค. ลั่นไม่สายเกินไป

เพื่อไทย เผย 17 ส.ค.ยื่นตีความนายกฯ 8 ปี ‘บิ๊กตู่’พ้นนายกฯ ยืนยันไม่สายเกินไป ระบุ ‘บิ๊กป้อม’เสียบแทนไม่ได้ เหตุ ไม่ได้เป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อนายกฯ ของแต่ละพรรค

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.65 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่พรรค พท. จะยื่นตีความวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความคืบหน้าอย่างไร ว่า ในการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะมีตัวแทนของฝ่ายกฎหมาย เข้าเป็นคณะด้านกฎหมายทำงานร่วมกัน มีการร้องเพื่อยื่นผ่าน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ส่งองค์กรอิสระต่อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบในคำร้องว่าชัดเจนครบถ้วนทุกประเด็นหรือไม่ แต่เป็นการทำงานร่วมกันของทุกพรรคการเมือง ที่จะมีการลงชื่อร่วมกันของ ส.ส.เพื่อจะยื่นเรื่องในวันที่ 17 สิงหาคม นี้


ส่วนถ้าหาก พล.อ.ประยุทธ์ พ้นจากตำแหน่งจริงๆ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน ทางพรรค พท.จะว่าอย่างไร น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ต้องเข้าใจกฎหมายรัฐธรรมนูญ ถ้าว่า พล.อ.ประยุทธ์ หลุดออกจาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจริงๆ ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญระบุชัดเจนว่าผู้ที่มีรายชื่อนายกรัฐมนตรี จากพรรคการเมืองคือใครบ้าง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เป็นหนึ่งในนั้น ไม่มี พล.อ.ประวิตร แต่พรรค พท.มี นายชัยเกษม นิติสิริ ,นายชัชาติ สิทธิพันธุ์ , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ , พรรคภูมิใจไทย (ภท.) มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล , พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เท่านี้ที่จะสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ หลุดจากตำแหน่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img