วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlightผวา''เฟด''ขึ้นดอกเบี้ยรอบพิเศษทุบ''หุ้นไทย''ดิ่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผวา”เฟด”ขึ้นดอกเบี้ยรอบพิเศษทุบ”หุ้นไทย”ดิ่ง

ตลาดหุ้นไทยปิดร่วง 31.46 จุด ตามตลาดหุ้นภูมิภาค หลังเฟดเรียกประชุมฉุกเฉินคืนนี้ หลังจากที่ตัวเลขการบริโภคส่วนบุคคลพุ่ง ขณะที่นักลงทุนสถาบันเทขายกว่า 1.34 หมื่นล้านบาท ชู 6 หุ้นหลบภัย

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก หรือ GBS  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ  1,558.05  จุด  ลบ 31.46 จุด หรือ 1.98 % โดยระหว่างวันดัชนีเคลื่อนไหวสูงสุดที่ระดับ 1,592.72  จุด และต่ำสุดที่ระดับ 1,556.73  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 82,448.41  ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยร่วงตามตลาดต่างประเทศจากความกังวลการเรียกประชุมฉุกเฉินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันนี้ 

หลังดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE)  พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงานซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ตรวจจับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคและครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างกว่าข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 4.9%และ 0.6%MoM สูงกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้นและเงินบาทกลับมาอ่อนค่า ทำให้มีแรงขายของนักลงทุนต่างชาติส่งผลให้ดัชนีปรับตัวลงหนัก

สำหรับหุ้นที่กดตลาดเป็นกลุ่มพลังงาน ค้าปลีก แบงก์ ไฟแนนซ์ และอิเล็กทรอนิกส์  ขณะที่มูลค่าการซื้อขายวันนี้พบว่าสถาบันในประเทศขายสุทธิ 13,412.03 ล้านบาทบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,563.82 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  2,594.90 ล้านบาทนักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 9,253.31 ล้านบาท

ส่วนปัจจัยที่ติดตามคืนนี้นอกจากการประชุมเฟดแล้ว ยังต้องจับตาการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่จะเชื่อมโยงภาพรวมเศรษฐกิจว่าจะถดถอยหรือไม่  โดยสหรัฐจะรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายเดือนก.ย. ดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ย. และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนส.ค. ส่วนในประเทศเกาะติดสภาผู้ส่งออกแถลงสถานการณ์การส่งออก 

อย่างไรก็ตาม ถ้าผลการประชุมคืนนี้ไม่ได้ออกมาทิศทางที่แย่ หุ้นมีโอกาสรีบาวด์ทางสัญญาณทางเทคนิค เนื่องจากเครื่องมือ RSI เข้าสู่ภาวะ Oversold และดัชนีปรับตัวลงติดต่อกัน 7 วันทำการทำให้มีลุ้นว่าดัชนีมีโอกาสรีบาวด์ได้ โดยมีแนวรับแรกที่ 1,536 จุด แนวรับถัดไป 1,547 จุด   ต้านที่ระดับ 1,569-1,580 จุด กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์จากส่งออกเติบโตในกลุ่มน้ำตาล ไก่สด แช่แข็ง อัญมณีและเครื่องประดับ แนะนำ BRR ,KSL, TFG ,GFPT ,ASIAN, JUBILE

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img