วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight'คนละครึ่ง-เราชนะ'ต้องฉลุย นายกฯสั่งก.คลังอุดช่องโหว่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘คนละครึ่ง-เราชนะ’ต้องฉลุย นายกฯสั่งก.คลังอุดช่องโหว่

“นายกฯลุงตู่” สั่งกระทรวงการคลัง ทำโครงการ “คนละครึ่ง-เราชนะ” ไม่ให้มีช่องโหว่ ต้องอธิบายวิธีการลงทะเบียนให้ปชช.ทราบทั่วถึง ป้องกันความเข้าใจคลาดเคลื่อน พร้อมขอให้หน่วยงานต่างๆ แก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งแพร่จาก “สื่อออนไลน์” ทำปชช.สับสน เข้าใจผิด

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำชับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมระบบรองรับการลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเยียวยาประชาชน ไม่ว่าจะเป็น “โครงการคนละครึ่ง” เพิ่ม 1 ล้านสิทธิ และ “โครงการเราชนะ” ที่จะเยียวยาประชาชน 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน โดยให้ดูความพร้อมของระบบเพื่อบริการประชาชน ลดช่องโหว่ต่างๆ ให้ได้มากที่สุด พร้อมยังให้อธิบายชี้แจงวิธีการลงทะเบียนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง ทุกช่องทางการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจ รวมถึง ป้องกันความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ

สำหรับทั้ง 2 โครงการ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เตรียมเสนอเข้าที่ประชุมครม. อนุมัติในวันที่ 19 ม.ค.นี้ คาดว่า “โครงการคนละครึ่งละครึ่ง” จะเปิดให้ลงทะเบียนรับ 1 ล้านสิทธิ์ในวันที่ 20 ม.ค.นี้ ขณะที่ “โครงการเราชนะ” วางแผนจะเปิดให้ลงทะเบียนในช่วงปลายเดือนม.ค. หรือต้นเดือนก.พ.นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณารายละเอียดขอบเขต เงื่อนไขโครงการ

น.ส.ไตรศุลี กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรียังขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะจาก “สื่อออนไลน์” ที่มีการส่งต่อข้อมูลเท็จเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ ของรัฐ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด สับสน และขอให้ประชาชนติดตามความคืบหน้า รายละเอียดมาตรการต่างๆ จากการประกาศของหน่วยงานราชการ เลือกบริโภคข่าวสารจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และไม่ส่งต่อข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ควร “เช็คก่อนแชร์”

ภาพ/www.thaigov.go.th
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img