วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเรียกถกทีมศก.เร่งฟื้นฟู-เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบโควิดรอบ 3
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเรียกถกทีมศก.เร่งฟื้นฟู-เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบโควิดรอบ 3

นายกฯเรียกถกทีมเศรษฐกิจ หารือฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดระลอกใหม่ พ่วงถกข้อเรียกร้อง “สมาคมภัตตาคารไทย” ที่ขอให้ทบทวนคำสั่งห้ามกินอาหารในร้าน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เรียกประชุมทีมเศรษฐกิจ ที่ห้องเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง, นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.), น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง, นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสซีจี เข้าร่วมหารือ

โดยเป็นการหารือถึงแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจ การประเมินผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ และการพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการ ลูกจ้าง และประชาชนที่ได้รับกระทบจากการยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐ เช่น จากคำสั่งปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะและสถานประกอบการอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบ

ขณะเดียวกัน คาดว่าจะมีการหยิบยกประเด็นข้อเรียกร้อง ของสมาคมภัตตาคารไทย ที่ขอให้รัฐบาลทบทวนคำสั่งห้ามมีการให้บริการนั่งรับประทานอาหารในร้านเป็นเวลา 14 วัน ในพื้นที่ 6 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวดขึ้นมาหารือ ภายหลังจากสมาคมภัตตาคารไทยเสนอ 2 ข้อต่อพล.อ.ประยุทธ์ ได้แก่ 1.อนุญาตให้ร้านอาหารสามารถนั่งรับประทานในร้านได้ ไม่เกิน 21.00 น. และงดนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน โดยย้ำว่าภาคธุรกิจร้านอาหารยึดมาตรฐาน SHA ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านสาธารณสุข ที่อยู่ในระดับเป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมยึดมาตรการด้านสาธารณสุขตามที่ ศบค.กำหนด และ 2.เรียกร้องให้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่ได้รับผลกระทบตั้งแต่รอบแรกจนถึงปัจจุบัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img