วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
หน้าแรกHighlightลุ้นบ่ายนี้ศบค.อนุมัติเปิด’’เมืองภูเก็ต’’รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ก.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลุ้นบ่ายนี้ศบค.อนุมัติเปิด’’เมืองภูเก็ต’’รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ก.ค.นี้

“นายกฯ”ถกศบค.เศรษฐกิจบ่ายนี้ เคาะมาตรการ เปิดเมืองภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  1 ก.ค.นี้ พร้อมนำร่องอีก 9 จังหวัด

เมื่อวันที่  4 มิ.ย.64  เวลา 13.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเตรียมเป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งที่ 2/2564  หรือ ศบศ.

โดยมีวาระที่น่าสนใจ คือ การรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุดและความคืบหน้ามาตรการด้านเศรษฐกิจที่ดำเนินการไปแล้ว ทั้งโครงการเราชนะ ม.33 เรารักกัน รวมถึงมาตรการสนับสนุนให้สินเชื่อผู้ประกอบธุรกิจ 

นอกจากนี้จะพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อกระตุ้นการซื้อการลงทุนด้านอสังหาฯของชาวต่างชาติซึ่งต้องเป็นสมาชิกบัตรไทยแลนด์ Elite Card ภายใต้โครงการ Elite Flexible Program ขณะเดียวกันจะปรับปรุงระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจและดึงดูดการลงทุน 

ขณะเดียวกันที่ประชุมจะพิจารณาแผนการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นำร่อง 10 จังหวัด ในไตรมาสที่ 3และ 4  โดยนายกฯจะพิจารณาและรับทราบแผนที่การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  จะเปิดเมืองภูเก็ต (Phuket Sandbox) เพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในวันที่ 1 ก.ค. 2564 เป็นต้นไป 

ซึ่งขณะนี้ดำเนินการเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วรวมถึงกรณี การไม่กักตัวนักท่องเที่ยวหากฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 โดส โดยจะต้องแสดงหลักฐานใบรับรองการรับวัคซีน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายแรกที่จะเดินทาง เข้ามาท่องเที่ยว คือ กลุ่มยุโรป อเมริกา เป็นหลัก ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา ถึง129,000 คน  ส่วนนักท่องเที่ยวในประเทศใกล้เคียงต้องจับตาดูนโยบายของแต่ละประเทศ   ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)จะประเมินสถานการณ์ในทุกๆเดือน

ส่วนอีก 9 จังหวัดท่องเที่ยว ประกอบด้วย สมุย จ.สุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา พัทยา เชียงใหม่ หัวหิน ชะอำจ.ประจวบคีรีขันธ์ บุรีรัมย์ และ กทม.  ที่กำลังจะเปิดรับนักท่องเที่ยวก็ต้องดูต้นแบบภูเก็ตโมเดลก่อน  พร้อมกันนี้ ททท. จะรายงาน แผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ หลังสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย ทั้งโครงการเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ทัวร์เที่ยวไทย ที่จะเริ่มในกลางเดือน ก.ค.นี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img