วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlightบางกลุ่มขึ้นราคาช่วงสินค้าขาดตลาด “กมธ.สธ.”ชงคุมราคา“ฟ้าทะลายโจร”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บางกลุ่มขึ้นราคาช่วงสินค้าขาดตลาด “กมธ.สธ.”ชงคุมราคา“ฟ้าทะลายโจร”

“กมธ.สธ.” ชงควบคุมราคา “ฟ้าทะลายโจร” หลังพบบางกลุ่มฉวยโอกาสขึ้นาคาในช่วงสินค้าขาดตลาด พร้อมรณรงค์ให้ปชช.เพาะปลูกในครัวเรือน ควบคู่ส่งออกในเชิงอุตสาหกรรม

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.64 น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า เตรียมเสนอเรื่อง “การควบคุมราคาจำหน่ายฟ้าทะลายโจร” เข้าที่ประชุมกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.สธ.) เนื่องจากพบว่า ในสถานการณ์โควิด-19 มีผู้ให้ความสนใจฟ้าทะลายโจร เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บางพื้นที่สินค้าขาดตลาด และมีบางกลุ่มฉวยโอกาสขึ้นราคาจำหน่ายเกินจริง หรือจำหน่ายยาฟ้าทะลายโจรปลอม

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จะหารือในหลายประเด็น เช่น การติดตามควบคุมราคาจำหน่ายฟ้าทะลายโจร รวมถึงการแก้ปัญหาระยะยาว ด้วยการส่งเสริมการเพาะปลูกฟ้าทะลายโจร รณรงค์ให้ประชาชนเพาะปลูกในครัวเรือนเหมือนกับพืชผักสวนครัวประจำบ้าน ซึ่งสามารถเก็บมาใช้ได้ทันที หากพบว่ามีอาการตามสรรพคุณของฟ้าทะลายโจร รวมถึงการปลูกในเชิงอุตสาหกรรม ที่จะผลักดันในเรื่องของการส่งออก สร้างเม็ดเงินให้กับประเทศด้วยสมุนไพรไทย

“อยากฝากถึงผู้ป่วยโควิดที่อยู่ในเกณฑ์สามารถรักษาด้วยยาฟ้าทะลายโจรได้ แต่อาจจะยังไม่ได้เตียง เมื่อทานยาฟ้าทะลายโจรครบโดสและมีอาการดีขึ้นแล้ว ยังคงขอให้เข้ารับการตรวจจากแพทย์ ประเมินอาการอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนรอบข้าง”น.ส.พัชรินทร์ กล่าว

ฟ้าทะลายโจร / สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จ.พัทลุง
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img