วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight“เปิดประเทศ”หนุนต่างชาติเที่ยวไทย เดินทางเข้าประเทศ“วันละ1หมื่นคน” 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เปิดประเทศ”หนุนต่างชาติเที่ยวไทย เดินทางเข้าประเทศ“วันละ1หมื่นคน” 

“นิธี” เผยต่างชาติเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้น หลังเปิดประเทศเฉลี่ยวันละ 10,000 คน ชี้ทิศทางท่องเที่ยวไทยเน้นดิจิทัลทัวริซึ่มยุคนิวนอร์มอล  

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ทิศทางท่องเที่ยวจากนี้ไปจะเป็นลักษณะดิจิทัลทัวริซึ่ม ใช้ระบบออนไลน์เป็นหลัก นำเทคโนโลยีมาช่วย เช่น การจองคิวผ่านแอพพลิเคชั่นเพื่อเข้าอุทยานแห่งชาติต่างๆ เพราะต้องระวังโควิดยังโรคระบาดอยู่ พร้อมกับการให้ความรู้ท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  

สำหรับโควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวได้พัฒนามาตรฐานใหม่ คือ SHA และ SHA Plus ภายใต้การกำกับจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อสถานบริการมีความปลอดภัยด้านสุขภาพมากขึ้น หลังจากเปิดประเทศมากขึ้น จึงพัฒนามาตรฐาน SHA Extra Plus ที่สถานประกอบการต้องมีโรงพยาบาล (รพ.) คู่สัญญา กรณีรับและส่งต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย คนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศต้องศึกษาข้อมูลประเทศปลายทางด้วยว่า จะต้องมีเอกสารใดเพื่อประกอบการเดินทาง อย่างไรก็ตาม หลังจากไทยเปิดประเทศวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 มีคนลงทะเบียน “ไทยแลนด์ พาส” กว่า 3 แสนคนเดินทางเข้าประเทศเฉลี่ยวันละ 10,000 คน 
 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img