วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlightครม.เห็นชอบเพิ่มจำนวนสิทธิโครงการเที่ยวด้วยกันระยะที่4อีก1.5ล้านสิทธิ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.เห็นชอบเพิ่มจำนวนสิทธิโครงการเที่ยวด้วยกันระยะที่4อีก1.5ล้านสิทธิ


ครม.มีมติเห็นชอบเพิ่มจำนวนสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 4 อีก 1.5 ล้านสิทธิ พร้อมทั้งขยายระยะเวลาไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.65

วันที่ 24 พ.ค.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (24 พ.ค.65) มีมติเห็นชอบเพิ่มจำนวนสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 4 อีก 1.5 ล้านสิทธิ พร้อมทั้งขยายระยะเวลาไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบ จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เสนอ

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวให้ประชาชนมีเกิดการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประกอบการภายในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของรัฐบาล

สำหรับรายละเอียด คือ ครม.เห็นชอบขยายสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันไปอีก 1.5 ล้านสิทธิ จากเดิมที่โครงการนี้มีการใช้สิทธิเต็ม 2 ล้านสิทธิ ไปตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยการขยายโครงการในครั้งนี้ ใช้งบประมาณคงเหลือ 4 พันล้านบาท จากโครงการเดิมโดยไม่ต้องของบประมาณใหม่ และโครงการนี้จะเริ่มเปิดให้ประชาชาชนใช้สิทธิได้โดยเร็วที่สุดโดยธนาคารกรุงไทย ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลระบบ บอกว่าอาจต้องใช้เวลาในการยืนยันตัวตนส่วนบุคคลตามกฎหมายฉบับใหม่ โดยโครงการนี้จะสิ้นสุดภายในเดือนก.ย.นี้

โครงการเราเที่ยวด้วยกันที่จะให้สิทธิเพิ่มเติมอีก 1.5 ล้านสิทธิ ยังคงสิทธิคูปองค่าอาหาร รวมถึงค่าเครื่องบินได้ตามเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขใดๆ เพียงแค่ขอขยายเวลาจากเดิมที่จะหมดใน 31 พฤษภาคม ขยายไปถึง 30 กันยายน เพราะหากต้องปรับเปลี่ยนเงื่อนไขจะส่งผลให้ต้องแก้ทั้งระบบ

สำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4” รัฐบาลให้การสนับสนุนใน 3 ส่วน ได้แก่

  1. ส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ทั้งนี้ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืนจำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 10 ห้อง หรือ 10 คืน รวมตลอดโครงการ 2 ล้านสิทธิ
  2. ส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว 600 บาทต่อห้องต่อคืน โดยผู้ร่วมโครงการจะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว วันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17:00 น. ของวันเช็คอินและคูปองจะหมดอายุเวลา 23:59 น. ของวันเช็คเอาท์ สำหรับวิธีการใช้คูปองนั้น ประชาชนจะชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง
  3. สนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบิน รวมทั้งโครงการ 6 แสนสิทธิ โดยผู้ร่วมโครงการมีสิทธิในการได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 สิทธิผู้โดยสาร ต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จอง
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img