วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกNEWSเงินบาทแนวโน้มอ่อนค่า-จับตาถ้อยแถลง"พาวเวลล์"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เงินบาทแนวโน้มอ่อนค่า-จับตาถ้อยแถลง”พาวเวลล์”

กสิกรไทยมองเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหว 35.20-36 บาทต่อดอลลาร์ จับตาถ้อยแถลงประธานเฟดต่อการประชุมสัมมนาที่แจ็กสันโฮล-สถานการณ์สหรัฐฯ-จีน

รายงานข่าวจากธนาคารกสิกรไทยแจ้งว่า มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้า (22-26 ส.ค.) ที่ระดับ 35.20-36.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจากงานสัมมนาประจำปีของเฟดที่ Jackson Hole สถานการณ์สหรัฐฯ-จีน และตัวเลขการส่งออกเดือนก.ค. ของไทย

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย และตัวเลขPCE/Core PCE Price Indices เดือนก.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นและตัวเลขเงินเฟ้อคาดการณ์ของผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนส.ค.และจีดีพีไตรมาส 2/65 (ครั้งที่ 2)

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามการกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR ของธนาคารกลางจีน ผลการประชุมธนาคารกลางอินโดนีเซียและธนาคารกลางเกาหลีใต้ รวมถึงดัชนี PMI เดือนส.ค. (เบื้องต้น) ของยูโรโซน อังกฤษ และสหรัฐฯ

ในวันศุกร์ที่ 19 ส.ค. 2565 เงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 35.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 35.19 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันพฤหัสบดีก่อนหน้า (11 ส.ค.) ขณะที่ระหว่างวันที่ 15-19 ส.ค. นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่องอีก 24,208 ล้านบาท แต่มีสถานะเป็น NET INFLOW เข้าตลาดพันธบัตรเพียง 410 ล้านบาท (แม้ซื้อสุทธิพันธบัตร 3,783 ล้านบาท แต่ก็มีตราสารหนี้ที่หมดอายุ 3,373 ล้านบาท)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img