วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlightUBE เดินหน้าสู่ Food Tech Company
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

UBE เดินหน้าสู่ Food Tech Company

UBE ประกาศจ่ายเงินปันผลประจำปี 2565 หุ้นละ 0.0400 บาท 15 พ.ค. นี้ วางเป้าหมายสู่ Food Tech Company เติบโตขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมอย่างยั่งยืนครบทุกมิติ

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.66 ที่ผ่านมา บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) โดยมีนายพลากร สุวรรณรัฐ ประธานกรรมการ และนางสาวสุรียส โควสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริษัทเข้าร่วมประชุม

โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอ รวมถึงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2565 (1 มกราคม-31 ธันวาคม 2565) ในอัตราหุ้นละ 0.0400 บาท รวมเป็นเงินปันผลจำนวนทั้งสิ้น 156,571,440 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 59 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการ (บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้ในแต่ละปี โดยขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานและมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยจะให้พิจารณาจากงบการเงินเฉพาะกิจการจากผลการดำเนินงานของบริษัทฯ หลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและทุนสำรองตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว) ทั้งนี้ กำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 สะท้อนความเชื่อมั่นในการเดินหน้าธุรกิจที่เติบโตและมีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ

ส่วนของทิศทางธุรกิจในปี 2566 UBE วางเป้าหมายการเป็นหนึ่งในผู้นำในการขับเคลื่อนและยกระดับอุตสาหกรรมมันสำปะหลังไทยให้ก้าวไกลไปสู่ผลิตภัณฑ์อาหารมูลค่าสูงอื่นๆ ผ่านนวัตกรรม เทคโนโลยี และงานวิจัย ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจบนความยั่งยืนที่สร้างคุณค่าร่วมให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม ตามแนวทาง ESG เพื่อสร้างการเติบโตที่กว้างไกลกว่าตามแนวคิด “UBEYOND” ขององค์กร สู่เป้าหมายการเป็นบริษัท Food Tech Company ที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img