วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
หน้าแรกHighlightเดินทางสะดวกไร้มลพิษกับ'เรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry'ด้วย'HOPcard'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เดินทางสะดวกไร้มลพิษกับ’เรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry’ด้วย’HOPcard’

“เรือพลังงานไฟฟ้า MINE Smart Ferry” นวัตกรรมฝีมือคนไทย 100% เดินทางสะดวก ปลอดภัย ไร้มลพิษ สะดวกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกับ “HOPcard” บัตรโดยสารเรือไฟฟ้า สะดวกแตะจ่ายสบาย  

เรือพลังงานไฟฟ้า MINE Smart Ferry ที่สุดแห่งนวัตกรรมฝีมือคนไทย 100% มาพร้อมการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน (Li-ion Battery) ขนาด 800 kWh ทำให้เรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry ช่วยลดการใช้น้ำมันดีเซลได้มากถึง 4,029,600 ลิตร/ปี*

เมื่อไม่ใช้น้ำมันดีเซล จึงไม่ก่อให้เกิดควันดําจากไอเสียของเครื่องยนต์ เป็นการช่วยลดมลพิษ ทั้งก๊าซและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ให้กับคนกรุงเทพฯ ที่เดินทางในแม่น้ำเจ้าพระยา และลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

(*โดยคิดจากการให้บริการ 6 ทริปต่อวัน (365 วัน) เมื่อให้บริการทั้งหมด 23 ลำ และเรือที่ใช้น้ำมันดีเซล 80 ลิตร ต่อ 1 ทริป )




นอกจากนั้น เรือพลังงานไฟฟ้า MINE Smart Ferry  ยังใช้ระบบการชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิต ที่มีสัญลักษณ์ Contactless และบัตร HOP ซึ่งเป็นบัตรโดยสารเรือไฟฟ้าแบบเติมเงิน ช่วยลดการสัมผัสเงินสด ลดความเสี่ยงโควิด-19 อีกทั้งยังมอบความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสารทุกท่านมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้โดยสารเรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry ที่ไม่มีบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิต ที่มีสัญลักษณ์ Contactless สามารถซื้อบัตร HOP ได้แล้ว เพียงใบละ 60 บาท (พร้อมมูลค่าเงินในบัตร 40 บาท)เริ่ม 22 มิ.ย. – 3 ก.ค. 64 หรือจนกว่าบัตรจะหมด

สามารถซื้อได้ที่พนักงานของเรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry บนท่าเรือ ทั้ง 12 ท่า ได้แก่ ท่าพระนั่งเกล้า, ท่านนทบุรี, ท่าเกียกกาย, ท่าพายัพ, ท่าเทเวศร์, ท่าพระปิ่นเกล้า, ท่าพรานนก, ท่าปากคลองตลาด, ท่าราชวงศ์, ท่าสี่พระยา, ท่าแคท ทาวเวอร์ และท่าสาทร

#HOPcard #บัตรโดยสารเรือไฟฟ้า #เดินทางสะดวกแตะจ่ายสบาย #เรือไฟฟ้า #MINEsmartferry #นั่งสบายปลอดภัยไร้มลพิษ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img