วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS"สุพัฒนพงษ์" วอนทุกฝ่ายร่วมมือเดินหน้าเปิดประเทศ ยันรบ.แก้พลังงานให้ที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุพัฒนพงษ์” วอนทุกฝ่ายร่วมมือเดินหน้าเปิดประเทศ ยันรบ.แก้พลังงานให้ที่สุด

“สุพัฒนพงษ์” วอนทุกฝ่ายร่วมมือเดินหน้าเปิดประเทศ เตรียมจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ภูเก็ต ยันรบ.พร้อมแก้พลังงานทำให้ดีที่สุด ควบคุมราคาไม่ให้กระทบปชช.

วันที่ 13 ต.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินหน้าเปิดประเทศ ว่า ทุกภาคส่วนต้องมาหารือพูดคุยกัน โดยเฉพาะประชาชนต้องมีการเตรียมความพร้อม ซึ่งรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอยู่แล้ว ยืนยันการออกแถลงการณ์เปิดประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไม่มีอะไรที่จะต้องงุนงง เพราะมีแผนการ และขั้นตอนรองรับ ที่สำคัญจะใช้ภูเก็ตโมเดลเป็นต้นแบบดำเนินการ แล้วนำมาเชื่อมโยงกัน จึงเชื่อว่าการดำเนินการต่างๆจะรวดเร็วขึ้น เมื่อถึงเวลาหนึ่งรัฐบาลพร้อมให้ความสนับสนุนและชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน หากมีความกังวลเรื่องการฉีดวัคซีนที่ยังไม่ทั่วถึง ซึ่งจะต้องมีมาตรการต่างๆมารองรับอยู่แล้ว รัฐบาลตั้งเป้าเรื่องการเปิดประเทศไว้ ดังนั้นทุกภาคส่วนต้องไปทำการบ้านตามสิ่งที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายไว้ โดยจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพราะรัฐบาลทำคนเดียวไม่ได้

เมื่อถามว่า จะมีการเพิ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำในการเดินทางเข้าประเทศไทย นอกจาก10 ประเทศ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกระทรวงสาธารณสุขจะพิจารณา การประชุมศบค. ชุดใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค.นี้ จะมีความคืบหน้า

เมื่อถามถึงการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ครั้งนี้จัดได้หรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้เตรียมการไว้ในพื้นที่จ.ภูเก็ต จะสามารถจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในช่วงปีใหม่ได้ และหากพื้นที่ไหนมีความพร้อมก็สามารถเสนอขึ้นมาได้ เนื่องจากภาคเอกชนไทยมีศักยภาพ ที่สำคัญ คือทุกฝ่ายต้องหารือกัน เพราะต้องเดินหน้าเศรษฐกิจควบคู่กับความปลอดภัยด้านสาธารณสุขไปพร้อมกัน

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า มั่นใจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะฟื้นตัวขึ้น โดยต้องจับตาไปที่ตัวเลขไตรมาส 3 ก่อนว่าติดลบมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะส่งผลต่อไตรมาสสุดท้ายว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ยืนยันรัฐบาลนี้มีความพร้อมและจะทำให้ดีที่สุดแม้ขณะนี้จะมีปัญหาเรื่องของพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น และกำลังหาวิธีเข้าไปดูแลควบคุมราคาไม่ให้กระทบประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img