วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlightEA เดินหน้า“พลังงานสะอาด” หนุนลดปล่อย“ก๊าซเรือนกระจก”เป็นศูนย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

EA เดินหน้า“พลังงานสะอาด” หนุนลดปล่อย“ก๊าซเรือนกระจก”เป็นศูนย์

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด ได้รับเกียรติเป็นส่วนหนึ่งในนิทรรศการ “ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย สร้างโลกสะอาดด้วยพลังงานที่ยั่งยืน” ของ EXIM BANK ร่วมสร้างอุตสาหกรรมใหม่มุ่งสู่อนาคตและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ผู้นำนวัตกรรมด้านพลังงานหมุนเวียน พลังงานไฟฟ้า และยานยนต์ไฟฟ้า ได้รับเกียรติเป็นส่วนหนึ่งในนิทรรศการ “ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย สร้างโลกสะอาดด้วยพลังงานที่ยั่งยืน” ของ EXIM BANK ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง  เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และ ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ให้การต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และคณะรัฐมนตรี

ในโอกาสนี้ บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (AMITA) บริษัทในกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ (EA) ผู้ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและระบบกักเก็บพลังงานที่ทันสมัยและครบวงจรใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เป็นโรงงานแบตเตอรี่แห่งแรกที่มีกำลังการผลิตสูงถึง 1 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี เพื่อป้อนให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ได้นำมีการเสนอแนวทางการดำเนินงาน

โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับศักยภาพในการแข่งขันของประเทศไทยในระยะยาว สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ที่มุ่งเน้นสร้างความยั่งยืนด้านพลังงานภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy) รวมทั้งสนับสนุนการผลิตแบตเตอรี่สำหรับใช้ในยานยนต์ไฟฟ้าและระบบกักเก็บพลังงาน มุ่งให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ตามเป้าหมายของประชาคมโลกอย่างยืน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img