วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกHighlight“อัครเดช”แนะ“บิ๊กตู่”ปลด“สุพัฒนพงษ์” เซ่นราคาน้ำมันแพง-ชง“กรณ์”ทำแทน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อัครเดช”แนะ“บิ๊กตู่”ปลด“สุพัฒนพงษ์” เซ่นราคาน้ำมันแพง-ชง“กรณ์”ทำแทน

“อัครเดช” แนะ “บิ๊กตู่” ปลด “สุพัฒนพงษ์” พ้นเก้าอี้พลังงานเซ่นราคาน้ำมันแพง พร้อมชง “กรณ์” มาแก้แทน ซัดปล่อยค่ากลั่นน้ำมันพุ่ง ฉุนปตท.ไม่ส่งข้อมูลให้ กมธ.ฯ

วันที่ 13 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และ ประธานนุกรรมาธิการ กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรมหาชนและกองทุน สภาฯ กล่าวถึงค่าการกลั่นน้ำมันสูงขึ้นและมีความผิดปกติว่า ตนเคยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ทั้งกระทรวงพลังงาน ปตท. กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นต้น มาหารือหลายครั้งและขอให้ ปตท.และกระทรวงพลังงานส่งข้อมูลเกี่ยวกับต้นทุนการกลั่นน้ำมัน มายังกมธ. แต่ทางปตท.กับปฏิเสธโดยอ้างว่า เป็นแค่ผู้ถือหุ้นจึงไม่สามารถส่งข้อมูลดังกล่าวได้ ทั้งที่ในความเป็นจริง ปตท.เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ทั้งปตท.บริษัท พีทีทีโกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) บริษัทไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) บริษัทไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) การปฏิเสธเช่นนี้จึงแสดงถึงความไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมัน

“ผมก็เคยตั้งกระทู้ถามปัญหานี้กับนาย สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน แต่ท่านก็ขอเลื่อนเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับคำชี้แจง ดังนั้นขอเรียกร้องไปยัง พล อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ให้ลงมาดูแลอย่างจริงจังและถ้านายสุพัฒนพงษ์ ทำไม่ได้ก็เปลี่ยนตัวออกไปแล้วให้ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้าและอดีต รมว.คลัง มาเป็นแทน เพราะคิดว่าสถานกาารณ์จะดีขึ้นกว่าเดิม”นายอัครเดช กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img