วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯชม'แม่สอด'ใช้'โดรน' ตรวจพื้นที่กันลักลอบเข้าเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯชม’แม่สอด’ใช้’โดรน’ ตรวจพื้นที่กันลักลอบเข้าเมือง

“นายกฯ” คอนเฟอเรนซ์ “แม่สอด” ชื่นชมใช้ “โดรน” ตรวจพื้นที่ ป้องกันพวกลักลอบเข้าเมือง ลดกำลังเจ้าหน้าที่ ย้ำรัฐบาลทำเต็มที่ในการเร่งรัดและจัดหาวัคซีนให้ปชช.ทุกพื้นที่

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมทางไกล ผ่านระบบ VDO Conference กับโรงพยาบาลแม่สอด โดยนายกฯกล่าวในช่วงต้นว่า อ.แม่สอด จ.ตาก ถือเป็นด่านหน้า ที่ทำงานหนักพอสมควร ซึ่งอาจจะเป็นพื้นที่หลักในการทำแนวทางการปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ไปยังพื้นที่อื่นๆ เพื่อให้มีความสอดคล้องกันและเป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกพื้นที่ ส่วนความคืบหน้าด้านวัคซีนนั้น รัฐบาลได้พยายามอย่างเต็มที่ในการเร่งรัดและจัดหา เพื่อให้เข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้อวยพรปีใหม่ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่จังหวัดและได้กำชับเรื่องการใช้ “อากาศยานไร้คนขับ” (โดรน) ในการตรวจพื้นที่ เพื่อลดกำลังเจ้าหน้าที่ลง ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดีโดยขอให้ใช้เทคโนโลยีต่างๆ อย่างระมัดระวัง

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดตาก โดยมีการเตรียมโรงพยาบาลในพื้นที่ พร้อมยกระดับ​เป็นโรงพยาบาลสนาม รวมถึงสถานที่กักกันโรค โดยบริเวณชายแดนได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอย่างเข้มงวด ทั้งตำรวจและทหาร ส่วนพื้นที่ถัดเข้ามาบริเวณชั้นใน จะเป็นตำรวจในพื้นที่ดูแล เพื่อไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายและคนไทยที่เดินทางมาจากต่างประเทศโดยผ่านทางด่าน จะต้องกักตัวตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

ในช่วงบ่ายวันนี้นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการประชุมหารือเรื่องการพัฒนาวัคซีนและติดตามความคืบหน้าในการนำเงินเข้าประเทศพร้อมรับฟังรายงานแผนการกระจายวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img