วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlight#สยามไบโอไซเอนซ์ คือ "ของขวัญจากพ่อ"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

#สยามไบโอไซเอนซ์ คือ “ของขวัญจากพ่อ”

#สยามไบโอไซเอนซ์ คือ “ของขวัญจากพ่อ” ที่มอบให้คนไทยทุกคน ถือกำเนิดจากพระราชปณิธานของ “ในหลวง รัชกาลที่ ๙” ที่ให้ความสำคัญการฟื้นฟูปัญหาสุขภาพ และในยามเผชิญโควิด-19 ทีมนักวิจัยกำลังตรวจหาเชื้อไวรัสและส่งมอบให้ทางการ 1 แสนชุด

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.64 เพจ การเมืองเรื่องใกล้ตัว เผยแพร่ข้อความว่า…บริษัท #สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด คือ ผู้ผลิตยาชีววัตถุ ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย และเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถคิดค้น พัฒนา และผลิตยา โดยไม่ต้องพึ่งพาวัตถุดิบยาจากภายนอกประเทศ ช่วยให้ราคาถูกกว่ายานำเข้าจากต่างประเทศ 30-40% โดยสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ถือหุ้น 100%

“สยามไบโอไซเอนซ์” ถือกำเนิดจากพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้พระราชทานพระราชดำรัสเรื่องสุขภาพของประชาชนว่า “คน” คือปัจจัยสำคัญที่จะพัฒนาประเทศ สร้างความพอมี พอกิน

พระองค์จึงทรงให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูปัญหาสุขภาพของประชาชน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติ ทรงดูแลด้านสาธารณสุขและการแพทย์ ซึ่งสยามไบโอไซเอนซ์ได้น้อมนำพระราชปณิธานมาเป็นหัวใจในการทำงาน

และในยามต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์ #COVID19 เช่นปัจจุบัน จึงมีการพัฒนาชุดตรวจ RT-PCR ของทีมนักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำ สำหรับการตรวจหาเชื้อไวรัสและได้ส่งมอบให้ทางราชการจำนวน 100,000 ชุด เป็นความพยายามของบริษัทและบุคลากรที่ร่วมต่อสู้และท้าทาย เพื่อเป็นการเริ่มก้าวไปสู่ชัยชนะร่วมกัน

บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด จึงเป็น “ของขวัญจากพ่อ” ที่มอบให้คนไทยทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img