วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlightรัฐบาลปลื้มต่างชาติชื่นชมไทย จัดการ“โควิด”มีประสิทธิภาพ!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รัฐบาลปลื้มต่างชาติชื่นชมไทย จัดการ“โควิด”มีประสิทธิภาพ!!

รัฐบาลปลื้มต่างชาติชื่นชมไทยบริหารจัดการโควิด-19 มีประสิทธิภาพ บีโอไอเผยนักลงทุนหลายบริษัทมั่นใจเลือกขยายฐานลงทุนในไทยเพิ่ม นายกรัฐมนตรีกำชับดูแลความต่อเนื่องการผลิตอุตสาหกรรม ด้านกรมควบคุมโรค

วันที่ 28 พ.ย.65 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้รายงานให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ทราบถึงแนวโน้มการเลือกพื้นที่การลงทุนของนักลงทุนต่างชาติว่าได้เปลี่ยนแปลงไปหลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีการเพิ่มปัจจัยความยืดหยุ่นของซัพพลายเชนการผลิต นโยบายของรัฐบาลในการบริหารจัดการในภาวะวิกฤตเช่นในช่วงเกิดโรคระบาดที่ไม่กระทบภาคธุรกิจ การผลิตอุตสาหกรรม และการส่งออก

ทั้งนี้ บีโอไอ ยังรายงานว่าในระยะ 2-3 ปี ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด19 นักลงทุนโดยเฉพาะบริษัทขนาดใหญ่ที่ผลิตสินค้าจากไทยส่งไปทั่วโลกได้ชื่นชมประเทศไทยที่สามารถบริหารจัดการสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลายรายตัดสินใจขยายการลงทุนในไทยเพิ่มเพราะเชื่อมั่นในนโยบายการบริหารจัดการในช่วงวิกฤตของรัฐบาล

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้เน้นย้ำกับทุกหน่วยงานว่าต้องดูแลความปลอดภัยของประชาชนคู่ขนานไปกับการดูแลเศรษฐกิจรวมถึงการผลิต การส่งออกให้ดำเนินการไปได้เพื่อรักษาการมีงานทำของประชาชน พร้อมกับปรับปรุงนโยบายส่งเสริมการลงทุนเพื่อดึงดูดการลงทุนเข้าสู่ประเทศในช่วงที่โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงภูมิรัฐศาสตร์ นำไปสู่นโยบายส่งเสริมการลงทุนชุดใหม่ปี 2566-2570 ที่บอร์ดบีโอไออนุมัติไปเมื่อ 12 ต.ค.65 ที่ผ่านมา

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามและมีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่โดยรวมยังเป็นไปตามที่กรมควบคุมโรคได้คาดการณ์ไว้ว่าหลังการประกาศลดระดับจากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังจะมีผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเนื่องการการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ แต่แม้สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง นายกรัฐมนตรีก็เห็นว่าจะต้องไม่ประมาท ต้องเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนทั้งตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นโดยเฉพาะกลุ่ม 608 และขอให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาให้กรมควบคุมโรคประสานนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดที่พื้นที่มีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่หนาแน่น ให้เตรียมชุดมาตรการและคำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในโรงงานอุตสาหกรรมกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่การผลิตยังคงดำเนินไปได้โดยไม่สะดุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img