วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightศธ.บี้รร.เอกชนสรุปค่าใช้จ่าย คืนผู้ปกครองภายใน 15 วัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศธ.บี้รร.เอกชนสรุปค่าใช้จ่าย คืนผู้ปกครองภายใน 15 วัน

“ศธ.” เตรียมดันมาตรการ​โรงเรียนเอกชนสรุปค่าใช้จ่าย “คืนผู้ปกครอง” ภายใน 15 วัน ในช่วงที่ให้เรียนออนไลน์ เน้นค่าบริการที่ไม่เกิดขึ้นจริง “อาหารกลางวัน-ค่าเครื่องใช้แรกเข้า-ค่าเรียนคอมพ์-ค่าทัศนศึกษา-ค่ารถรับส่ง”

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการกำลังหามาตรการช่วยเหลือผู้ปกครองในช่วงที่บุตรต้องเรียนในรูปแบบออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กำลังหาแนวทางช่วยเหลือผู้ปกครองในส่วนนี้อยู่ โดยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา สำหรับประเด็นการคืนค่าธรรมเนียมการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองในโรงเรียนเอกชนในระบบ เนื่องจากมีจัดการเรียนการสอนระหว่างปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษนั้น

คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) ได้มีมติให้สำนักงานสช.ทำหนังสือถึงโรงเรียนเอกชนในระบบทั่วประเทศให้สรุปค่าธรรมเนียมการศึกษาที่เป็นค่าบริการที่ไม่เกิดจริง เช่น ค่าอาหารกลางวัน ค่าเครื่องใช้แรกเข้า ค่าเรียนคอมพิวเตอร์ ค่าทัศนศึกษา ค่ารถรับส่ง เป็นต้น เพื่อสรุปรายการค่าใช้จ่ายทั้งหมดว่ามีรายการใดบ้างที่ต้องจ่ายคืนผู้ปกครอง เนื่องจากตลอดเดือนม.ค.นี้ ไม่ได้มีการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน จึงสรุปเป็นคำสั่งให้โรงเรียนเอกชนสรุปรายการทั้งหมดภายใน 15 วัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img