วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอหนู”คอนเฟิร์ม “วัคซีนซิโนแวค” ล็อตแรกมาแน่ 24 ก.พ.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอหนู”คอนเฟิร์ม “วัคซีนซิโนแวค” ล็อตแรกมาแน่ 24 ก.พ.นี้

“หมอหนู” คอนเฟิร์ม “วัคซีนซิโนแวค” ล็อตแรกมาถึงไทยแน่ 24 ก.พ.นี้ ผู้คนแสดงความยินดีกันล้นหลาม

เมื่อเวลา 16.02 น. วันที่ 15 ก.พ.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวสั้นๆ ระบุว่า…

“ได้รับแจ้งจาก
sinovac
วัคซีน มาถึงไทย
24 กุมภาพันธ์ นี้”

ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลาม และมีการแชร์ต่อๆ กันไปอย่างกว้าขวาง

ทั้งนี้นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า วันนี้ตนได้รับการยืนยันจากบริษัทซิโนแวคว่าผลิตภัณฑ์วัคซีนที่จะจัดส่งให้ไทยจำนวน 2 แสนโด๊สแรกแรกนั้น จะผลิตเสร็จในวันที่ 20 ก.พ. ล้อหมุนออกจากโรงงานในวันที่ 20 ก.พ.เลย และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจะส่งถึงไทยภายในวันที่ 24 ก.พ. โดยมีการจองไฟลท์บินของสายการบินไทยในการจัดส่งวัคซีนจากปักกิ่ง ประเทศจีน มายังกรุงเทพฯ ประเทศไทย หลังจากนั้นจะให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์สุ่มเอาวัคซีนไปตรวจคุณภาพมาตรฐาน ว่าเป็นไปตามที่ยื่นขึ้นทะเบียนหรือไม่ ถ้าทุกอย่าง พร้อมจะสามารถฉีดให้ประชาชนภายในเดือน ก.พ.แน่นอน

นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนของการขึ้นทะเบียนที่ไทยนั้นก็เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว และวันนี้เชิญ นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พร้อมด้วยผอ.กองยา มาหารือแล้ว ท่านยืนยันว่าเอกสารที่ไดรับมาจากผู้ผลิตวัคซีนเพียงพอที่จะทำการขึ้นทะเบียนภายใต้สภาวการณ์ฉุกเฉิน ดังนั้นต้องชี้แจงว่าไม่ได้มีอะไรล่าช้า ทุกอย่างยังอยู่ในไทม์ไลน์ที่กำหนดไว้ทุกประการ เราพยายามทำให้เร็วที่สุด จะฉีดได้ทันทีหลังผ่านการตรวจวิเคราะห์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img