วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯสั่ง“ศธ.-สธ.”วางมาตรการป้องกัน หวั่นโควิดระบาดช่วงโรงเรียนเปิดเทอม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่ง“ศธ.-สธ.”วางมาตรการป้องกัน หวั่นโควิดระบาดช่วงโรงเรียนเปิดเทอม

นายกฯกำชับ “ศธ.-สธ.” ร่วมกันวางแนวปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในโรงเรียนช่วงเปิดเทอม หลังพบว่าตั้งแต่สงกรานต์มา พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มมากขึ้น

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.66 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงที่โรงเรียนในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ทยอยเปิดภาคเรียน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยต่อสุขภาพของเด็กและเยาวชน จึงกำชับให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ร่วมกันวางแนวปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงโรคทางเดินหายใจอื่นๆ เช่น โรคไข้หวัดใหญ่ เนื่องจากตั้งแต่หลังเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นมา มีการพบจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น ประกอบกับระยะนี้กำลังใกล้เข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งเอื้อต่อการแพร่ระบาดของไวรัส

นอกจากนี้ ปัจจุบันได้มีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค และประชาชนกลับมาชีวิตใกล้เคียงกับสถานการณ์ปกติมาก นายกรัฐมนตรีจึงเห็นว่าควรมีแนวปฏิบัติที่ชัดเจนให้กับสถานศึกษา อาทิ ขั้นตอนการคัดกรองก่อนเข้าเรียนหรือร่วมกิจกรรมต่างๆ การคัดแยกเด็กที่ป่วย การดูแลสิ่งแวดล้อม สถานที่ อุปกรณ์สำหรับการเรียนการสอน ของเล่นและเครื่องเล่นต่างๆ การจัดจุดบริการล้างมือด้วยน้ำ สบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น

“ตั้งแต่หลังเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นมา ได้พบว่าในไทยได้มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น ดังนั้นควบคู่กับการรณรงค์ให้พ่อ-แม่-ผู้ปกครอง นำบุตร-หลานเข้ารับวัคซีนตามรอบ ท่านนายกฯได้กำชับให้กระทรวงศึกษาฯ และกระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกันมีคำแนะนำข้อปฏิบัติแก่สถานศึกษาทั่วประเทศให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อการดูแลสถานการณ์ที่มีประสิทธิภาพ”น.ส.ไตรศุลี กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img