วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWSทอ.จัดเครื่อง C-130 นำสิ่งของช่วยเมียนมาหลังถูกพายุพัดถล่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทอ.จัดเครื่อง C-130 นำสิ่งของช่วยเมียนมาหลังถูกพายุพัดถล่ม

กองทัพอากาศเตรียมเครื่องบิน C-130 จำนวน 2 เครื่อง นำส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จากกรณีพายุไซโคลน Mocha พัดถล่ม

จากสถานการณ์พายุไซโคลน Mocha ได้พัดถล่มรัฐยะไข่ของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้บ้านเรือน และระบบสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ รวมทั้งประชาชนได้รับความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก

โดย พล.อ.ท. สมพร แต้พานิช เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เป็นผู้แทนกองทัพอากาศรับมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์จากหน่วยงานต่าง ๆ ณ แผนกขนส่งทางอากาศ กองบิน 6 ดอนเมือง  ทั้งนี้ กองทัพอากาศ พร้อมที่จะใช้ขีดความสามารถของกำลังทางอากาศ อาทิ กำลังพล อากาศยาน รวมทั้งยุทโธปกรณ์ในการสนับสนุน ช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยทั้งในประเทศและมิตรประเทศ เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป

ทั้งนี้ กองทัพอากาศ ได้จัดเตรียมเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130H) จำนวน 2 เครื่อง เพื่อนำส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีกำหนดเดินทางในวันอังคารที่ 23 พ.ค. 2566 เส้นทางบิน กองบิน 6 – ย่างกุ้ง – กองบิน 6

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img