วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight“บขส.”ห้าม“รถตู้”บรรทุกผู้โดยสารเกินที่นั่ง ตรวจพบ“ปรับ-พักรถ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บขส.”ห้าม“รถตู้”บรรทุกผู้โดยสารเกินที่นั่ง ตรวจพบ“ปรับ-พักรถ”

บขส. ลงพื้นที่ตรวจเข้มความปลอดภัยรถตู้โดยสารสาธารณะ ย้ำห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินที่นั่ง หากตรวจพบลงโทษปรับ 5,000 และให้พักรถ 7 วันทันที

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า หลังจากมีผู้โดยสารร้องเรียนเรื่องการให้บริการ และการบรรทุกเกินที่นั่งของรถตู้โดยสาร จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจการพิเศษ ของ บขส. ลงพื้นที่สุ่มตรวจสภาพของรถโดยสาร และความพร้อมของพนักงานขับรถ ณ บริเวณสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) หรือรถตู้ ไม่พบรถตู้โดยสารที่ออกจาก สถานีขนส่งฯ บรรทุกผู้โดยสารเกินอัตราที่กำหนด

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ได้ให้ฝ่ายบริหารการเดินรถ ออกประกาศคำสั่งฯ แจ้งผู้ประกอบการรถร่วมฯ เพิ่มโทษการบรรทุกผู้โดยสารเกินที่นั่ง จากเดิมลงโทษปรับ 5,000 บาท และหากกระทำผิดซ้ำ พักรถ 7 วัน เป็นลงโทษปรับ 5,000 บาท ให้พักรถทันที 7 วัน  และหากมีการกระทำผิดซ้ำอีกจะพิจารณาโทษขั้นสูงสุดตามระเบียบบริษัทฯ ต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือผู้โดยสาร หากพบปัญหาเกี่ยวกับการบริการ หรือพบการขายตั๋วเกินที่นั่ง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีขนส่งฯ ได้ทันที หรือร้องเรียน ได้ที่ บขส. Call Center 1490 กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร 02 537 8443, 02-936-2834 และกรมการขนส่งทางบก 1584

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img