วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS‘กมธ.ติดตามงบฯโควิด’จี้รัฐเร่งเยียวยา ‘คนกลางคืน’รับผลกระทบถูกสั่งปิดร้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘กมธ.ติดตามงบฯโควิด’จี้รัฐเร่งเยียวยา ‘คนกลางคืน’รับผลกระทบถูกสั่งปิดร้าน

“โฆษกกมธ.ติดตามงบโควิด-19” จี้รัฐบาลเร่งเรียวยา “คนกลางคืน” หลังได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดสถานบันเทิง ตั้งแต่ระบาดรอบแรก-รอบสอง จนมาถึงรอบสามครั้งนี้ ชี้ต้องทบทวนงบฟื้นฟูและเยียวยาใหม่ เพื่อให้ตอบโจทย์กับสถานการณ์

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.64 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาติดตาม ตรวจสอบ การใช้เงินตามพระราชกำหนด 3 ฉบับ เพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สภาผู้แทนราษฎร กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบในภาคธุรกิจกลางคืน เช่น สถานบันเทิง คาราโอเกะ ผับ บาร์ต่าง ๆ ที่โดนคำสั่งปิด เพราะประชาชนกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบโดยตรงมาโดยตลอดตั้งแต่การระบาด ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 จนปัจจุบันครั้งที่ 3 ในขณะที่ธุรกิจอื่นยังสามารถประคับประคองปรับเปลี่ยนในเรื่องของเวลาเปิดปิดได้

“อยากให้รัฐบาลได้เข้ามาเยียวยาคนกลุ่มนี้ เพราะได้รับผลกระทบตั้งแต่การระบาดครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 โดนมาตลอด ซึ่งคนกลุ่มนี้ถือว่าได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากถูกคำสั่งปิด แต่ธุรกิจอื่นยังสามารถประคับประคองปรับเปลี่ยนในเรื่องของเวลาเปิด-ปิดได้ ไม่ถึงกับล็อคดาวน์ แต่ธุรกิจกลางคืนถือว่าถูกคำสั่งปิดไปเลย ก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สุจริตที่รัฐจะต้องเข้ามาดูแลคนที่ประกอบอาชีพกลางคืน สถานบันเทิงต่าง ๆ ให้สามารถอยู่ได้ด้วย เพราะทุกคนก็มีครอบครัว มีภาระที่ต้องรับผิดชอบ” นายอัครเดช กล่าว

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ในส่วนของเงินงบประมาณที่เกี่ยวกับเงินกู้ที่จะนำมาฟื้นฟูเศรษฐกิจนั้น คิดว่าก็ต้องกลับมาทบทวนใหม่อีกครั้ง หลังจากที่มีการปรับแก้พ.ร.ก.ซอฟต์โลนไปแล้ว ซึ่งสามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิดได้มากขึ้น รวมถึงในส่วนของงบประมาณที่จะมาช่วยเหลือเยียวยาก็จะต้องมาพิจารณาทบทวนว่าจะต้องมีการเพิ่มเติมหรือจะต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างไร จึงอยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินการ และรีบแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ เพราะตอนนี้มีผลกระทบเป็นวงกว้างและมากขึ้นเรื่อยๆ รัฐบาลจึงต้องเตรียมการในส่วนนี้ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img