วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight''หมอไม่พร้อม'' ทำรัฐบาลถูกลงแขกด่าอื้อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”หมอไม่พร้อม” ทำรัฐบาลถูกลงแขกด่าอื้อ

ชมรมแพทย์ชนบท เตือนแอพหมอไม่พร้อม ทำอลหม่านทั้งประเทศ ภาพลักษณ์รัฐบาลเสื่อมเสียยาว แนะไม่พร้อมก็รับสารภาพผิดตรง ๆ  ปรับให้พร้อมแล้วค่อยเปิดระบบใหม่

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. เฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท  โพสต์ว่า หมอไม่พร้อม ระบบยังไม่รัดกุมแอปและไลน์ออฟฟิเชี่ยล “หมอพร้อม” ไม่พร้อมเอาเสียเลย เล่นเอาการจองวัคซีนสับสนอลหม่านทั่วประเทศ เดือดร้อนถึง รมต.อนุทิน ต้องสั่งการด่วนทางไลน์ ให้ รพ.จัดเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์เพื่อลงทะเบียนการรับวัคซีน ช่วยกู้ชีพหมอพร้อม และช่วยรักษาภาพลักษณ์รัฐบาลไม่ให้ถูกประชาชนลงแขกด่าอื้ออึงมาจากทุกสารทิศ

ผลปรากฏว่า โรงพยาบาลที่เปิดรับโทรศัพท์ถูกด่าแทน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็เลยเสียศรัทธาต่อรัฐบาลเพิ่มเข้าไปอีก

หมอพร้อมยังไม่พร้อมก็รับสารภาพผิดกับประชาชนไปก็ได้ ปรับให้พร้อมแล้วค่อยเปิดระบบใหม่ การที่ให้ประชาชนโทรมาลงทะเบียนกับโรงพยาบาลนั้น ท่านอนุทินคงไม่รู้ว่ามันสับสนมากๆ คงไม่มีใครกล้าบอกท่าน

คำถามที่ไม่มีคำตอบ เช่น โรงพยาบาลต่างๆจะได้รับโควต้าการฉีดวัคซีนแห่งละกี่โดสต่อวัน จะได้นัดคนไข้ได้ถูก จำนวนโดสต่อวันที่จะได้รับยังไม่รู้เลย จะนัดคนไข้ได้อย่างไร

อีกประเด็นคือ มีทั้งคนที่ลงในหมอพร้อม แล้วมีคนมาลงทะเบียนแบบหมอไม่พร้อมที่โรงพยาบาล ผลคือจะมีการนัดซ้อนวันกันจนล้นโรงพยาบาลไหม เกิดความแออัด เสี่ยงติดโควิดในวันที่ฉีดวัคซีนไหม อันนี้คือความไม่พร้อมอย่างยิ่งของระบบ

สำหรับคนที่ไม่มีมือถือ smart phone ในชนบทนั้นไม่ยาก อสม.จัดการให้ได้ แต่ในเขตเมือง ทางรัฐบาลคิดแล้วยังว่าจะทำอย่างไร จ้างเอกชนหรือ counter service ช่วยจัดการลงทะเบียนวัคซีนจะดีกว่าไหม โรงพยาบาลทุกแห่งหนักหนาสาหัสกับการดูแลผู้ป้วยโควิด การสอบสวนโรค การหาเตียงจนแทบจะหมดแรงแล้ว

นี่คือเสียงเบาๆจากชาวสาธารณสุขที่ไม่กล้าพูดดังๆ เพราะเดี๋ยวจะโดนขึ้นบัญชีดำและถูกสั่งสอบสวนอีก

นอกจากหมอไม่พร้อมแล้ว ระบบก็ไม่พร้อมอย่างยิ่งครับ ประชาชนสับสน คนทำงานสับสน เสื่อมเสียยาวไกลถึงรัฐบาลประยุทธ์อย่างยิ่ง

แก้ไขด่วน คิดนอกกรอบ เราจึงจะผ่านสถานการณ์โควิดอันหนักหน่วงนี้ไปได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img