วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlightสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางวัฒนฯพระราชทานเครื่องช่วยหายใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางวัฒนฯพระราชทานเครื่องช่วยหายใจ

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางวัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานเครื่องช่วยหายใจ เพื่อพระราชทานความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่  8 พ.ค.64   สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางวัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จออก ณ ตำหนักทิพย์พิมาน  อำเภอปากช่อง  จังหวัดนครราชสีมา พระราชทานพระวโรกาสให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และคณะ เฝ้ารับพระราชทานเครื่องช่วยหายใจ  จำนวน 4 เครื่อง นายแพทย์ ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เฝ้ารับพระราชทานยา ฟาวิพิราเวียร์ จำนวน 50,000 เม็ด เพื่อพระราชทานความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 นพ.ทวีสิน วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ ศบค. เฝ้ากราบทูลถวายรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย

ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงและขยายเป็นวงกว้าง สมเด็จเจ้าฟ้าฯ  กรมพระศรีสวางวัฒน วรขัตติยราชนารี  ทรงห่วงใยในสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

ปัจจุบัน มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความสำคัญ และมีความจำเป็นในการต่อชีวิตของผู้ป่วย เช่น เครื่องช่วยหายใจ มีจำนวนไม่เพียงพอต่อการให้บริการแก่ผู้ป่วยในยามคับขันนี้ ด้วยทรงมีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง จึงทรงมีพระวินิจฉัยคัดเลือกเครื่องช่วยหายใจที่มีความทันสมัย มีศักยภาพ และประสิทธิภาพสูง จำนวน 4 เครื่อง ด้วยพระองค์เอง เพื่อพระราชทานแก่กระทรวงสาธารณสุข

 ซึ่งเครื่องช่วยหายใจทั้ง 4 เครื่องนี้ มีตัวเครื่องติดตั้งบนรถเข็น เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายให้บริการแก่ผู้ป่วยได้สะดวก สามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลานานแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 จะคลี่คลายลงแล้วก็ตาม ยังคงมีสมรรถนะในการใช้งานให้การดูแลผู้ป่วยที่ต้องการใช้เครื่องช่วยหายใจต่อไปได้เป็นเวลานาน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ต่อไป

โอกาสนี้  ทรงมีพระดำรัสพระราชทานกำลังใจแก่รัฐบาล  ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือ ศบค. แพทย์ พยาบาล  บุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นกำลังหลักทุ่มเทการทำงานเพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มกำลังความสามารถ  และพระราชทานกำลังใจแก่ประชาชนและผู้ติดเชื้อฯ ให้หายเป็นปกติโดยเร็ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img