วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกHighlightรัฐบาลปลื้ม ดีเดย์!ฉีดวัคซีนครั้งใหญ่วันแรกตามวาระแห่งชาติบรรยากาศดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รัฐบาลปลื้ม ดีเดย์!ฉีดวัคซีนครั้งใหญ่วันแรกตามวาระแห่งชาติบรรยากาศดี

นพ. โอภาสฯ ชี้ ดีเดย์ ฉีดวัคซีนครั้งใหญ่วันแรกตามวาระแห่งชาติบรรยากาศดี ยอดเป็นไปตามเป้า

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงบรรยากาศ และรายละเอียดเกี่ยวกับการประกาศให้วันนี้เป็นวันฉีดวัคซีนครั้งใหญ่ ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันสำคัญในประวัติศาสตร์ ไทยเริ่มฉีดวัคซีนครั้งใหญ่วันแรกอย่างเป็นทางการ ตามนโยบายที่ได้กำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้ไปตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ที่สถานีกลางบางซื่อ ได้มีการเปิดแคมเปญการฉีดวัคซีน และนายกฯได้ video conference ให้กำลังใจตรวจเยี่ยมจุดฉีดใหญ่ๆ อีก 4 จุด ได้แก่ ชลบุรี ภูเก็ต เชียงใหม่ และนครราชสีมา

สรุปสถานการณ์ ที่สถานีกลางบางซื่อ มีผู้พิการจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นผู้นัดหมายมา 250 คน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ 750 คน ครูในเขต กทม 4000 คน ประชาชน 5000 คน โดยตั้งเป้าหมายว่าจะฉีดให้ได้ 10000 คน


ทั้งนี้ การบริการที่สถานีบางซื่อมีมาตั้งแต่ 24 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน 2564 ยอดรวมผู้รับบริการแล้ว ทั้งสิ้น 155,028 คน โดยใช้อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 374 คน ต่อวัน โดยรับการสนับสนุนจากรัฐ และเอกชน ภาพรวมประชาชนรับบริการใช้เวลา 51 นาที ต่อคน อีกจุดคือที่ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง อาคารกีฬาเวสน์ จัดเตรียมพื้นที่เพื่อฉีดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 โดยสำนักงานประกันสังคมรับผิดชอบ

ทั้งนี้ จนถึง เวลา 12.00 วันนี้ มีการรายงานเข้ามาจาก 986 จุด ผู้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วทั้งสิ้น 143,116 คน ใช้เวลาฉีด 2-3 ชั่วโมง สถานการณ์ฉีดเป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่แออัด มีบางจุดที่มีปัญหาบ้างเล็กน้อย เช่น ผู้มีรายชื่อตกหล่นจากการลงทะเบียนในแอป “หมอพร้อม”แต่เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการแก้ปัญหาให้เรียบร้อย ผู้มีอายุมากกว่า 60 ปี จำนวน 73,273 ราย ผู้ป่วยในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ที่อายุน้อยกว่า 60 ปี จำนวน 21,924 ราย อสม.และบุคลากรทางการแพทย์อีก 12,081 ราย ซึ่งมีพี่น้องประชาชนสนใจเข้ามารับบริการด้วยดี กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร สำนักงานประกันสังคม จะประเมิน และสรุป รวบรวมข้อมูล แจ้งต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

นพ. โอภาสได้ตอบคำถามจากสื่อมวลชนกรณีการเข้ารับการฉีดวัคซีน กรณีมีบางท่านได้รับการติดต่อเลื่อนวันฉีดวัคซีน ขอยืนยันได้รับฉีดวัคซีนแน่นอน และจะพยายามให้ตรงกับวันนัดหมายมากที่สุด ทั้งนี้ ในการนัดหมายครั้งแรก บางจุดอาจมีการนัดหมายเกินกว่าโควต้าที่ได้รับ ขอให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครได้ปรับให้สอดคล้องเหมาะสม และเป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลกำหนดไว้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img