วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ ฟื้นฟูคลองแสนแสบ รณรงค์หันหน้าเข้าคลอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ ฟื้นฟูคลองแสนแสบ รณรงค์หันหน้าเข้าคลอง

“พล.อ.ประวิตร” ติดตาม ฟื้นฟู “คลองแสนแสบ” มุ่งอนุรักษ์ พัฒนาสิ่งแวดล้อม/คุณภาพน้ำ รณรงค์หันหน้าเข้าคลอง สั่งเร่งรัดโครงการฯ ยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมขอบคุณชุมชนคนริมคลอง ร่วมมือ/ร่วมใจ พัฒนาอนุรักษ์คลองแสนแสบให้สวยงามและใช้ประโยชน์ในการสัญจรอย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ได้เป็นประธานการประชุม คณะอนุกรรมการบริหาร พัฒนา อนุรักษ์ และฟื้นฟู คลองแสนแสบ ครั้งที่ 3/2564  ณ  ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุม ได้รับทราบความก้าวหน้า แผนปฏิบัติการ พัฒนา ฟื้นฟูสภาพแวดล้อม คลองแสนแสบ ซึ่งผ่านความเห็นชอบแล้ว จำนวน 84 โครงการ โดย กทม.จะได้นำเสนอ ครม.ภายในเดือน มิ.ย.64 ต่อไป 

นอกจากนี้ที่ประชุมยังรับทราบแนวทางการประชาสัมพันธ์ของ กทม.เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจ ในการสื่อสาร และเห็นความสำคัญ ที่จะร่วมพัฒนาไปด้วยกัน  รวมถึงรับทราบแผนเตรียมการรองรับน้ำฤดูฝนในพื้นที่คลองแสนแสบโดยกรมชลประทาน มีการวางแผนร่วมกับ กทม.ในการแก้ไขคุณภาพน้ำ และบริหารจัดการน้ำหลาก โดยมีแผนเผชิญเหตุ และแนวทางการป้องกันอุทกภัยในพื้นที่กทม. ซึ่งมีพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมอยู่บริเวณ เขตหนองจอก  

สำหรับ กทม.มีแผนปรับลดระดับน้ำในคลองแสนแสบ เพื่อใช้เป็นแก้มลิงรองรับน้ำฝน หากเกิดมวลน้ำจำนวนมาก เพื่อป้องกันน้ำท่วม  จากนั้นที่ประชุม ได้พิจารณาเห็นชอบให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหลัก ได้แก่ กทม.,กรมธนารักษ์,กรมควบคุมมลพิษ,กรมโรงงานอุตสาหกรรม,กรมเจ้าท่า,กรมชลประทาน และกรมโยธาธิการและผังเมือง ให้เร่งรัดแผนงาน/โครงการ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาต่างๆในพื้นที่ ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว 

พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงาน จะต้องสร้างการรับรู้ประชาชนโดยเฉพาะชุมชนริมคลอง ซึ่งอาจได้รับผลกระทบโดยตรง ให้มีความเข้าใจ และเห็นประโยชน์ร่วมกัน  มีความภาคภูมิใจ ที่จะได้ร่วมพัฒนาเชิงอนุรักษ์คลองแสนแสบให้มีความสวยงามและใช้ประโยชน์ เพื่อการสัญจรได้อย่างปลอดภัย ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img