วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”มอบโล่..รางวัลเชิดชูเกียรติ “7นักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”มอบโล่..รางวัลเชิดชูเกียรติ “7นักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย”

“พล.อ.ประวิตร” มอบโล่รางวัลนักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก เชิดชูเกียรติ 7 นักกีฬาก่อนอำลาทีมชาติ ขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศ ชื่นชมสมาคมฯ สร้างนักกีฬาคุณภาพทั่วโลกยอมรับ

เมื่อวันที่  6 ก.ค.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เป็นประธานพิธีมอบโล่ และเหรียญรางวัลให้แก่สมาคม และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย พร้อมทั้งทำพิธีเชิดชูเกียรติให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง จำนวน 7 คน ที่จะอำลาทีมชาติไทย ในครั้งนี้ด้วย ภายใต้มาตรการ New Normal  ณ  ห้องประชุม  อาคารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดี และขอบคุณแทนคนไทยทุกคน ที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล แห่งประเทศไทย และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทยที่ได้เสียสละเวลา แรงกาย แรงใจในการสร้างชื่อเสียงมาสู่วงการกีฬา และประเทศชาติมาอย่างยาวนานถึงกว่า 20 ปี ตั้งแต่ปี 2001 ทีมชาติไทยสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน 10 สมัยติดต่อกัน และก้าวขึ้นไปอยู่ในอันดับ 10 ของโลก เคยชนะทั้งทีมชาติบราซิล ,สหรัฐอเมริกาและในรายการ Asian Games ครั้งแรก ก็ยังได้เหรียญทอง ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทำให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย รวมทั้งวัฒนธรรมไทยด้วย  

ในโอกาสที่นักกีฬาหญิง ทั้ง 7 คน ที่จะอำลาทีมชาติไทยไปในครั้งนี้  คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงประชาชนคนไทยขอร่วมเชิดชูเกียรติในความดี และการเสียสละของนักกีฬาทั้ง 7 คนพร้อมขอให้ความดี และการเสียสละในครั้งนี้ จงยั่งยืน ตลอดไป  สำหรับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ขอให้รักษาชื่อเสียง และความดีนี้ ตลอดไป ซึ่งถือว่าเป็นผู้สร้างนักกีฬาที่มีคุณค่า มีคุณภาพ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ พร้อมอวยพรให้บรรลุเป้าหมายในการคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้ได้ ต่อไป และขอให้มีความปลอดภัย จากสถานการณ์การแพร่ระบาด covid-19 กันทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img