วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กป้อม''ขอบคุณทุกฝ่ายผลักดัน"แก่งกระจาน"เป็นมรดกโลก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ขอบคุณทุกฝ่ายผลักดัน”แก่งกระจาน”เป็นมรดกโลก

“พล.อ.ประวิตร” แสดงความยินดี ยูเนสโกประกาศ “แก่งกระจาน ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก” ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ ร่วมอนุรักษ์ผืนป่า เก็บไว้เป็นสมบัติของชาติ ไว้ให้ลูกหลาน สืบไป

เมื่อวันที่  27ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล กระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และเป็นประธานคณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลก ได้กล่าวแสดงความยินดี และชื่นชม ความสำเร็จของประเทศไทย ในโอกาสที่ คณะกรรมการมรดกโลกได้จัดการประชุมสมัยสามัญ ครั้งที่44 ประจำปี2564  ซึ่งจีน เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ผ่านระบบทางไกล ระหว่างวันที่ 16-31 ก.ค.64  โดยเมื่อ 26 ก.ค.64 คณะกรรมการฯ ได้มีการพิจารณา และมีมติให้กลุ่มป่าแก่งกระจานของไทย ได้รับการบรรจุเข้าเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ 

ทั้งนี้ ประเทศไทย ได้มีการนำเสนอมาแล้ว ถึง 3 ครั้ง (ปี2558 ,2559 และ 2562)  นับเป็นความพยายามของรัฐบาล และเป็นความสำเร็จในการดำเนินการอนุรักษ์ พื้นที่ป่า และความหลากหลายทางชีวภาพ ในถิ่นกำเนิด รวมทั้งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของชนิดพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ ที่มีคุณค่าโดดเด่น เชิงวิทยาศาสตร์หรือเชิงอนุรักษ์ระดับโลก และถือเป็นแหล่งมรดกโลก แห่งที่ 6  และเป็นแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติ แห่งที่ 3 ของไทย ด้วย นับเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี ต่อประเทศไทย นำมาซึ่งความภาคภูมิใจ ของคนไทย รวมถึงเป็นการยกระดับการบริหารจัดการพื้นที่ป่าให้เป็นมาตรฐานสากล อีกด้วย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความสำเร็จในครั้งนี้ เกิดจากการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน อย่างแท้จริง ประกอบกับความมุ่งมั่นของ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ,ทส. ,คณะกรรมการ ตลอดจนคณะทำงานทุกคน ที่ได้ทุ่มเท เสียสละ การทำงาน อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้องขอขอบคุณประชาชนคนไทย ทั้งประเทศ ที่ได้ให้การสนับสนุน และให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เป็นอย่างดี ในการณรงค์ช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติผืนป่า เพื่อให้เป็นสมบัติของชาติ และเก็บรักษาไว้ให้ลูกหลานคนไทย สืบต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img