วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS‘’กลุ่มอาชีพเสริมความงาม’’เรียกร้องคลายล็อก เยียวยา ฉีดวัคซีน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’กลุ่มอาชีพเสริมความงาม’’เรียกร้องคลายล็อก เยียวยา ฉีดวัคซีน

‘’ไทยสร้างไทย’’ นำตัวแทนกลุ่มอาชีพเสริมความงาม ยื่นหนังสือสภา เรียกร้องคลายล็อก เยียวยา ฉีดวัคซีน

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 ที่อาคารรัฐสภา พรรคไทยสร้างไทย นำโดย ดร.ณรงค์ รุ่งธนวงศ์ ผู้อำนวยการพรรค นายเจตบัญชา อำรุงจิตชัย และ ดร.เกณิกา ตาปสนันทน์ รองโฆษกพรรค นำตัวแทนสมาคม ชมรม สถาบัน กลุ่มอาชีพเสริมความงาม ที่นำโดยนางสาวสมเพชร ศรีชัยโย เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรณีขอมาตรการผ่อนปรนให้เปิดร้าน เร่งเยียวยา และฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพเสริมความงาม ต่อ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน

โดยระบุว่า มาตรการล็อคดาวน์ในพื้นที่สีแดงเข้มทำให้มีผู้ประกอบอาชีพเสริมความงามได้รับผลกระทบจำนวน 34,250 ร้าน กระทบ 153,200 คน และสร้างมูลค่าความเสียหายเกือบ 2,000 ล้านบาท เราจึงขออาสาเป็นกระบอกเสียงแทนคนตัวเล็กในกลุ่มอาชีพเสริมความงาม ขอเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกคำสั่งปิดร้านที่เป็นสถานประกอบการที่ให้บริการทำผมและความงาม เร่งเยียวยา และเร่งฉีดวัคซีนให้กับคนอาชีพเสริมความงาม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่โดยเร็วที่สุด”

ขณะที่ ดร.ณรงค์  กล่าวว่า “ ที่ผ่านมาทางพรรคได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในหลากหลายอาชีพมาก ถึงข้อเรียกร้องการเยียวยาหลังรัฐบาลออกมาตรการต่างๆ ในวันนี้ตัวแทนผู้ประกอบการได้ทำข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์ ในส่วนของสถานประกอบการทำผม ทำเล็บ กว่า 153,000 คน นั่นหมายความว่า ยังส่งผลต่อครอบครัวอีกหลายสายคน NEXT NORMAL 

สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งเตรียมการให้คนไทยคือ การเตรียมการให้คนไทยได้อยู่กับโควิดได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น เพื่อให้มีช่วงเวลาที่จำนวนผู้ติดเชื้อต่ำมากเพียงพอ ให้มีการปรับ BUSINESS MODEL และ ECOSYSTEM ใหม่ ให้สอดคล้องกับ NEXT NORMAL เพื่อเปิดการทำมาหากิน ฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ได้เร็วที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img