วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS"โฆษกรัฐบาล" เตือนม็อบอย่าทำผิดกฏหมาย เจอโทษอาญาหนัก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โฆษกรัฐบาล” เตือนม็อบอย่าทำผิดกฏหมาย เจอโทษอาญาหนัก

“โฆษกรัฐบาล” วอนม็อบอย่าทำผิดกฏหมาย ขู่โทษทางอาญาหนัก ชี้เรียกร้องปชต.ต้องยึดหลักกฎหมาย หวั่นรวมตัวเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด ย้ำ”นายกฯ”พร้อมแจงศึกซักฟอกทุกข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.)เตรียมจัดกิจกรรมชุมนุมใหญ่ “Car Mob – Call Out” ในวันพรุ่งนี้.ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 การรวมกลุ่มกันของคนจำนวนมากถือว่าเป็นการละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งจะมีความผิดทางอาญา โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย จึงอยากฝากไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมว่าไม่อยากให้ทำผิดกฎหมาย รวมทั้งไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น โดยเฉพาะประชาชนส่วนใหญ่ที่ใช้รถใช้ถนน และการจราจรต่าง ๆนี้ ทั้งนี้ในวันที่ 31 ส.ค.–4 ก.ย.64 จะมีการเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ผู้ชุมนุมหรือผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองสามารถนำเสนอความคิดเห็นต่าง ๆ ผ่านผู้แทนราษฎร สอบถามนายกฯหรือรัฐมนตรี เกี่ยวกับการดำเนินงานของรัฐบาลได้ตามวิถีประชาธิปไตยสากล

“นายกฯพร้อมชี้แจงในทุกข้อกล่าวหา ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่ประชาชนจะได้รับทราบข้อเท็จจริงถึงการทำงานของรัฐบาลที่มุ่งแก้ปัญหาโควิด-19
และเดินหน้าเยียวยาทางเศรษฐกิจด้วย และย้ำตลอดว่า ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์ทางการเมือง และประชาธิปไตยก็ต้องมีกฎหมาย”นายธนกร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img