วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWS"ณัฐวุฒิ" ฮึกเหิมลั่นชุมนุมครั้งหน้าใหญ่สุดในรอบ 7 ปีตั้งแต่มีรปห.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ณัฐวุฒิ” ฮึกเหิมลั่นชุมนุมครั้งหน้าใหญ่สุดในรอบ 7 ปีตั้งแต่มีรปห.

“ณัฐวุฒิ” ลั่นปลุกชุมนุมครั้งหน้าใหญ่ที่สุดในรอบ 7 ปีตั้งแต่มีรปห. อุบไต๋แนวทาง กดดัน ส.ส.หากยังดื้อโหวตไว้วางใจจะตอบปชช.อย่างไร

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 64 ที่บริเวณปากทางอุโมงค์ใกล้แยกเกษตร นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ในฐานะผู้จัดกิจกรรม “Car Mob – Call Out” ได้เดินทางมาถึงบริเวณพื้นที่ชุมนุมรวมตัวก่อนเคลื่อนขบวน และให้สัมภาษณ์ถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า สถานการณ์ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขาดความชอบธรรมอย่างถึงที่สุด นี่คือภาวะที่ประชาชนทั้งประเทศส่งเสียงเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รับอำนาจการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์อีกต่อไป แม้ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล จะสมประโยชน์ทางอำนาจ และการเมืองกันอยู่ แต่ถ้าประชาชนร่วมกันแสดงพลังอย่างเปิดเผย ชัดเจน ล้นหลาม เชื่อว่าส.ส.ที่จะต้องเดินกลับไปหาประชาชนต้องคิดให้มาก หากลงมติไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ หักน้ำใจประชาชน จะบากหน้ากลับไปหาประชาชนด้วยคำอธิบายอย่างไร

“สถานการณ์ทางการเมืองในห้วง1-2สัปดาห์จากนี้ไป ถือว่าเป็นช่วงสำคัญ เรามีแนวทางชัดเจน ไม่บวก ไม่ลุย ไม่ปะทะ แต่จะไม่ลดละในการขับไล่ แล้วหลังจากกิจกรรมวันนี้จะมีการนัดหมายการชุมนุมนัดถัดไปซึ่งเป็นการชุมนุมใหญ่ ส่วนจะกำหนดวันชุมนุมใหญ่วันไหนนั้น จะประกาศภายใน1สัปดาห์หลังจากนี้” นายณัฐวุฒิ กล่าว

เมื่อถามย้ำถึงรูปแบบการชุมนุมใหญ่ครั้งต่อไปจากนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวย้ำว่า วัน เวลา สถานที่ และรูปแบบ จะเปิดเผยหลังจากวันนี้(29ส.ค.) เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน วันนี้จึงอยากให้เนื้อหาสาระ และพลังของคาร์ม็อบได้ถูกส่งเพื่อเชิญชวนสนับสนุนไปยังประชาชนทั้งประเทศตามที่เราคาดหวังก่อน ซึ่งนอกจากกิจกรรมคาร์ม็อบแล้ว จะยังมีเวทีออนไลน์ปราศรัยแนวทางต่างๆเพื่อยกระดับการต่อสู้คู่ขนานไปกับขบวนคาร์ม็อบตลอดเส้นทาง

เมื่อถามว่า ความคึกคักที่เพิ่มขึ้นตามลำดับจะเป็นสัญญาณเพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงยุทธศาสตร์ในการต่อสู้หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนคิดว่าทั้งพลังประชาชน กับสถานการณ์ในสภาฯที่จะมีการอภิปราย และลงมติไม่ไว้วางวางใจ ถือว่าสถานการณ์ทั้งในและนอกสภาฯมาบรรจบกัน ในสัปดาห์ถัดจากนี้ไปทุกฝ่ายต้องจับตามองสถานการณ์ใหญ่ครั้งนี้ ก็หวังว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะฟังเสียงประชาชน ทบทวนสิ่งที่ผ่านมา และยอมรับว่าหมดเวลาของพล.อ.ประยุทธ์แล้ว

เมื่อถามถึงอีกกลุ่มที่นัดออกมารวมตัวเช่นกัน และมีแนวโน้มไปในทางที่จะเกิดการปะทะกัน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เข้าใจว่าสังคมโดยทั่วไปเห็นชัดแล้วว่าแนวทางการต่อสู้ของเราต้องการหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า ปะทะรุนแรงอย่างถึงที่สุด ดังนั้นหากเกิดสถานการณ์ใดนอกเหนือจากเส้นทางขบวนคาร์ม็อบ คอลล์เอ้าท์ ก็คงเป็นวาระของกลุ่มต่างๆที่ต้องการแสดงพลังการต่อสู้ ตนไม่สามารถไปห้ามได้ เพียงแต่ห่วงใย ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัย และพิจารณาอย่างรอบคอบ ยืนยันว่าขบวนคาร์ม็อบของเรา จัดกิจกรรมตามเป้าหมาย และเวลาที่วางไว้คือ18.30น. ไม่มีนอกเกม ไม่มีนอกเส้นทาง และเชื่อว่าจะเป็นไปโดยราบรื่น

“หากพล.อ.ประยุทธ์ ยังดื้อด้าน จะมีการเคลื่อนไหวต่อไป จะมีพลังประชาชนออกมาให้มากขึ้น เพื่อส่งเสียง และทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้น และเดินไป เชื่อว่าเราผลักดันพล.อ.ประยุทธ์ พ้นจากตำแหน่งได้โดยไม่ต้องใช้ความรุนแรง และผมขอท้าทายส.ส.ทั้งฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล เมื่อมาจากประชาชน และขณะนี้ประชาชนตายเป็นหมื่น ป่วยเป็นล้าน ถ้ายังยกมือไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ ก็ให้รู้กันไป หลังจากกิจกรรมวันนี้แล้ว ในการนัดหมายชุมนุมใหญ่ครั้งถัดไป เชื่อว่าจะเป็นการชุมนุมใหญ่ที่สุดในรอบ7ปีของพล.อ.ประยุทธ์ตั้งแต่มีการรัฐประหาร” นายณัฐวุฒิ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img