วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWSสภากาชาดรุดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อยุธยา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สภากาชาดรุดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อยุธยา

สภากาชาดไทย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่ กาชาดจังหวัดฯ ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง คนพิการ ผู้สุงอายุ ผู้ยากไร้ 

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายกฤษฎา บุญราช ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่สภากาชาดไทยได้กำหนดนโยบายให้เหล่ากาชาดจังหวัดในฐานะกลไกของสภากาชาดไทยในส่วนภูมิภาคได้ระดมความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิดและสถานการณ์น้ำท่วมในเวลาเดียวกันโดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่มีรายได้น้อยหรือเป็นผู้เจ็บป่วยพิการอยู่แล้วให้ได้รับการช่วยเหลือและดูแลโดยให้ร่วมมือกับหน่วยงานรัฐและเอกชนในพื้นที่ด้วยซึ่งขณะนี้สภากาชาดไทยได้รับรายงานจากเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ทีม พม. กาชาดจังหวัดฯ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัด ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง คนพิการ ผู้สุงอายุ ผู้ยากไร้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อำเภอบางบาล และอำเภอเสนา กว่า 50 ราย

ด้าน นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในนามทีม พม.พระนครศรีอยุธยา เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรี อยุธยา คุณพรทิพย์ ตั้งกีรติ หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล ผู้นำท้องถิ่น ตำบลพระขาว อำเภอบางบาล ได้ร่วมกิจกรรม “เรามีเรา” โดยมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้ประชาชนจำนวน 20 ราย ณ โดมเอนกประสงค์ วัดสันติการาม (สีคต) ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งร่วมลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง คนพิการ ผู้สุงอายุ ผู้ยากไร้ ในพื้นที่ ตำบลพระขาวจำนวน 5 ราย 

จากนั้น คณะ ได้เดินทางไปยังหอประชุมที่ว่าการอำเภอเสนา เพื่อร่วมกับ นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอเสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนจำนวน 20 ราย พร้อมทั้งร่วมลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง คนพิการ ผู้สุงอายุ ผู้ยากไร้ ในพื้นที่ ตำบลบ้านแพน บ้านโพธิ์ ตำบลรางจระเข้ และตำบลลาดงา จำนวน 5 ราย เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนเบื้องต้นพร้อมทั้งติดตามดูแลสภาพปัญหาความเดือดร้อนในการดำรงชีวิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยเครื่องอุปโภค -บริโภค ที่นำมามอบในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน จากวัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มูลนิธิพุทธะมหาเมตตาและมูลนิธิบุญญานุภาพ และกองทุนบทบาทสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img