วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯสั่งฝ่ายปกครองเร่งสำรวจพื้นที่นำท่วมเพื่อช่วยเหลือปชช.ด่วน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่งฝ่ายปกครองเร่งสำรวจพื้นที่นำท่วมเพื่อช่วยเหลือปชช.ด่วน

นายกฯสั่งฝ่ายปกครองเร่งสำรวจความเสียหายในพื้นที่อุทกภัย เพื่อช่วยเหลือประชาชนโดยเร็ว ยันรบ.พร้อมจัดสรรงบประมาณเยียวยา

วันที่ 25 ต.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม มอบหมายฝ่ายปกครอง ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุทกภัย หลังหลายพื้นที่น้ำลดลง เพื่อเร่งช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเสียหายทางบ้านเรือน ทรัพย์สิน ที่ทำกิน และสัตว์เลี้ยง ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2562 และเยียวยาเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมไร่-นา ตามหลักเกณฑ์วิธีปฏิบัติปลีกย่อยเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือด้านการเกษตรผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2564

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงและไม่นิ่งนอนใจกับความเสียหายที่เกิดขึ้น ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำที่ท่วมขัง ซึ่งเป็นการดำเนินการตามพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบปัญหาอุทกภัย

“นายกรัฐมนตรีให้ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปสำรวจความเสียหายในพื้นที่ให้เป็นไปตามระเบียบทางราชการ และเร่งซ่อมแซม พื้นที่ สถานที่สาธารณะ เพี่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตและทำมาหากินตามปกติให้ได้เร็วที่สุดโดยรัฐบาลพร้อมจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน” นายธนกรฯ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img