วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight“นิพนธ์”บอก“ธนาธร” ถ้าไม่ได้ทำผิดก็ไม่ต้องกลัว ยันยึดกฎหมายเป็นหลัก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพนธ์”บอก“ธนาธร” ถ้าไม่ได้ทำผิดก็ไม่ต้องกลัว ยันยึดกฎหมายเป็นหลัก

“นิพนธ์” แจงไทม์ไลน์เพิกถอนสิทธิ์ นส 3 ก. “ธนาธร-แม่’ ชี้เป็นไปตามกฎหมาย เหตุที่ดิน 59 แปลงอยู่ในเขตป่าถาวร ไม่มีการแทรกแซง-กลั่นแกล้ง

วันที่ 19 เม.ย.65 เวลา 09.45 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาระบุว่าตนใช้อำนาจแทรกแซงคดีที่ดิน จ.ราชบุรี เนื่องจากการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคก้าวไกลนั้นว่า ตนไม่อยากให้นายธนาธร บิดเบือนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ความจริงแล้วเรื่องที่ดินของนายธนาธรและแม่นั้น ตนได้กำชับกรมที่ดินมาโดยตลอด ตั้งแต่ทราบว่า มีการร้องเรียนนี้เข้ามาในเดือน ก.พ. 2563 ที่มีคนไปร้องเรียนกรมป่าไม้ จากนั้นเดือนมิ.ย. 2563 กรมป่าไม้ก็ได้ลงไปตรวจพื้นที่ และมีหนังสือมาถึงกรมที่ดินเพื่อให้กรมที่ดินเพิกถอนสิทธิ์ นส.3 ก ของนายธนาธรและแม่แล้วในเดือน ม.ค.2564 หลังจากนั้นพรรคก้าวไกลมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตน เรื่องที่ดิน อ.จะนะ และระหว่างนั้นกรมป่าไม้ ก็ทวงถามเรื่องเพิกถอนสิทธิ์กับกรมที่ดินมาโดยตลอด จนถึงวันที่ 1 เม.ย. 2565 กรมป่าไม้กับกรมพัฒนาที่ดินก็ยืนยันมาอีกครั้งว่า ที่ดิน 59 แปลงของแม่และนายธนาธร เป็นที่ดินที่อยู่ในเขตป่าถาวร ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้ออกประกาศไปตั้งแต่ปี 2512 กรมที่ดินจึงได้ดำเนินการเพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าว

“ขอให้คุณธนาธรมั่นใจได้ว่า ผมได้กำชับตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้น หากคุณธนาธรไม่ผิด ไม่มีใครกันแกล้งคุณธนาธรได้อย่างแน่นอน ผมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และฐานะที่กำกับดูแลกรมที่ดิน ก็ต้องปฏิบัติไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่ใช่เฉพาะกรณีของนายธนาธรแต่ทุกกรณี”นายนิพนธ์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img