วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
หน้าแรกHighlightติดเชื้อโควิด-19 ถูกเลิกจ้าง!! มีสิทธิได้รับค่าชดเชย 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ติดเชื้อโควิด-19 ถูกเลิกจ้าง!! มีสิทธิได้รับค่าชดเชย 

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ กำชับทุกภาคส่วนดูแลสิทธิประโยชน์ผู้ป่วยโควิด-19   หากถูกเลิกจ้างเพราะเหตุติดเชื้อโควิด-19  มีสิทธิได้รับค่าชดเชย 

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เน้นย้ำทุกภาคส่วนดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19  ทุกกลุ่ม รวมทั้งสิทธิประโยชน์ ต้องได้รับความเป็นธรรม  โดยเฉพาะ แรงงาน ลูกจ้าง ในสถานประกอบการต่างๆ  เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถร่วมกับขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า กรณีหากนายจ้างสงสัยว่าลูกจ้างเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 และสั่งให้ลูกจ้างกักตัว ณ ที่พักอาศัยเพื่อเฝ้าดูอาการ นายจ้างต้องจ่ายค่าจ้างให้กับลูกจ้าง เพราะถือว่าการปฏิบัติตามคำสั่งของนายจ้าง ไม่ไช่การขาดงานหรือละทิ้งหน้าที่ แต่นายจ้างสามารถตกลงกับลูกจ้างให้ใช้สิทธิการลาป่วย หรือหยุดพักผ่อนประจำปีได้ รวมไปถึงสามารถสั่งให้ลูกจ้างเข้ารับการตรวจจากแพทย์ ด้วยเหตุที่ลูกจ้างเสี่ยงเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพราะหากไม่ดำเนินการอาจเป็นอันตรายและกระทบต่อสุขภาพอนามัยของลูกจ้างคนอื่น หรือกระทบต่อกิจการของนายจ้างได้

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสิทธิ หน้าที่ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด หรือโทรสายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 หรือหากสงสัยเกี่ยวกับแนวปฏิบัติการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค โทร 1422 สายด่วนกรมควบคุมโรค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img