วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight“ศธ.”ยันมี“แผนเผชิญเหตุ”รับมือโควิด ไม่ต้องปิดทั้งร.ร.-แค่ปิดบางห้องเรียน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศธ.”ยันมี“แผนเผชิญเหตุ”รับมือโควิด ไม่ต้องปิดทั้งร.ร.-แค่ปิดบางห้องเรียน

“ตรีนุช” ยัน “ศธ.” มีความพร้อมรับมือเปิดภาคเรียน เดินหน้ามาตรการของ “สธ.” สกัดโควิดต่อเนื่อง ย้ำมีแผนเผชิญเหตุเพื่อรับมือหากเกิดการระบาดในห้องเรียน โดยไม่จำเป็นต้องปิดทั้งร.ร.

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ถึงการเริ่มเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2565 โดยทำการเรียนการสอนในสถานศึกษาแบบ 100% แล้วว่า เราค่อนข้างมีความพร้อม เพราะในภาคเรียนที่แล้ว ได้ทยอยเปิดทำการเรียนการสอนในสถานศึกษาแบบ 50% ขณะเดียวกัน กระทรวงศึกษาธิการได้ทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขมาตลอด ในการสร้างมาตรการเกี่ยวกับการเรียน ทั้งมาตรการเว้นระยะห่าง การใส่หน้ากาก และการหมั่นล้างมือ ที่สำคัญ นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงและเร่งให้ครูในโรงเรียนต่างๆ ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 3 ซึ่งเราเร่งดำเนินการดังกล่าวตั้งแต่ปี 2564 และมีนักเรียนได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่เริ่มได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 และ 3 ส่วนตอนนี้เป็นการทยอยฉีดวัคซีนให้นักเรียนกลุ่มเด็กเล็ก จึงถือว่าเรื่องการฉีดวัคซีนไม่น่ามีความกังวลอะไร

น.ส.ตรีนุช กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับทุกหน่วยงานของกระทรวงศึกษาธิการให้เร่งทำมาตรการต่างๆ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเข้มงวดเอาไว้ ตลอดจนให้มีแผนเผชิญเหตุหากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้ปิดเฉพาะบางห้องเรียนและทำความสะอาดภายในไม่กี่ชั่วโมง เพื่อให้สามารถกลับเข้าเรียนตามปกติได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการมีการประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลาทุกวัน โดยให้แต่ละโรงเรียนรายงานมายังกระทรวงฯ ซึ่งมีการรายงานเข้ามาว่าสถานการณ์ของการเปิดภาคเรียนนี้เป็นอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img