วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlightเฟซบุ๊ก“แตงโม”โผล่ภาพ-คำปริศนา!! ทนายยันไม่ใช่แม๊-กระติกชี้คนถือโทร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เฟซบุ๊ก“แตงโม”โผล่ภาพ-คำปริศนา!! ทนายยันไม่ใช่แม๊-กระติกชี้คนถือโทร.

เฟซบุ๊ก “แตงโม” โพสต์ภาพและข้อความปริศนาวันนี้ “หนูถูกทำร้ายจากเพื่อนที่เรารักแล้วไว้ใจ” ด้าน “ทนายเดชา” ยืนยันไม่ใช่แม่แตงโม และไม่ทราบใครโพสต์ แต่ใครเข้าไปแก้ไข มีโทษคุกไม่เกิน 5 ปี ขณะที่ “กระติด” เชื่อคนโพสต์คือคนที่ถือโทรศัพท์แตงโม

กรณีเฟซบุ๊กชื่อ Happy Melon Patcharaveerapong ซึ่งเป็นของ “แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” อดีตดาราสาว มีการเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์ภาพหญิงสาวรายหนึ่ง ยืนโบกมืออยู่บนหัวเรือ พร้อมระบุข้อความว่า “หนูถูกทำร้ายจากเพื่อนที่เรารักแล้วไว้ใจ” ซึ่งทำให้โลกโซเชียลเกิดความสงสัยว่า ใครเป็นผู้เล่นเฟซบุ๊กและโพสต์ข้อความและภาพนี้

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ “ทนายเดชา” โพสต์แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก ‘ทนายคลายทุกข์’ ถึงกรณีดังกล่าวว่า “เรียนสื่อมวลชน ภาพนี้ คุณแม่ไม่ได้เล่น เฟซบุ๊กแตงโม เล่นไม่เป็น และไม่ทราบว่า ใครเป็นผู้โพสต์ จึงเรียนมาเพื่อทราบ ทนายเดชา ทนายคุณแม่แตงโม”

นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังโพสต์ข้อความเกี่ยวกับข้อกฏหมายเพิ่ม ระบุว่า ผู้ที่เข้าไปแก้ไขเปลี่ยนแปลง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ มีความผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์มาตรา​ 9 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสน บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ #เฟสแตงโม

วันเดียวกัน ที่ สน.มีนบุรี น.ส.อิจศรินทร์ หรือ “กระติก” จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิต “แตงโม” ดาราสาวชื่อดัง พร้อม นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผบก.น.3, พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี​ และพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในกรณีแจ้งความดำเนินคดีนายจรินทร์ หรือ “จิน” ธรรมวัฒนะ สามีของน.ส.ปณิตา หรือ “หนิง” ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรมของหนิง ที่โพสต์ภาพนายวิศาพัช หรือ “แซน” มโนมัยรัตน์ ซึ่งถ่ายรูปคู่กับน.ส.อิจศรินทร์ จนอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพรศักดิ์ กล่าวว่าวันนี้ได้พาน.ส.อิจศรินทร์ มาให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติม โดยได้นำพยานเป็นบุคคลทั่วไป ที่อ่านโพสต์ดังกล่าว เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพิ่มอีก 1 ราย แม้จะมีคนมองว่า พยานคนนี้อาจเป็นฝ่ายเดียวกับผู้ถูกกล่าวหา ก็สามารถกระทำได้ เนื่องจากต้องไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาลจึงไม่มีความกังวล

ด้านน.ส.อิจศรินทร์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองนนทบุรี หลังอัยการนนทบุรี แจ้งให้ตำรวจแจ้งข้อหาคนบนเรือทั้งหมดในข้อหาร่วมกันประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเพิ่มเติม โดยได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะให้การในชั้นศาลอีกครั้ง

เมื่อถามถึงเรื่องที่มีรูปของ “กระติด” ไปปรากฏบนเฟซบุ๊กของ “แตงโม”นั้น น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวว่า รูปดังกล่าวแตงโมเป็นคนถ่าย ในช่วงเวลาขากลับ หลังจากไปทานข้าว ซึ่งคนที่จะมีรูปนี้ ต้องมีโทรศัพท์แตงโมด้วย เนื่องจากตำรวจได้คืนโทรศัพท์ไปเป็นสัปดาห์แล้ว ก็ไม่ทราบว่าโทรศัพท์อยู่กับใคร แต่ยืนยันว่า ไม่ได้อยู่กับตัวเอง เพราะไม่ใช่ทรัพย์สมบัติส่วนตัว

น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวอีกว่า เมื่อคืนก่อนมีเพื่อนแจ้งว่า เห็นบัญชีคลับเฮ้าส์ของแตงโม ขึ้นออนไลน์ แสดงว่ามีคนใช้โทรศัพท์ของแตงโม หากเป็นการแฮ็กเข้าเฟซบุ๊ก จะต้องไม่มีรูปนี้ เพราะรูปอยู่ในโทรศัพท์แตงโมเท่านั้น ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ปฏิเสธเรื่องแม่ของแตงโม ที่เข้าไปใช้โทรศัพท์แล้ว ทั้งนี้จากที่อ่านข้อความในโพสต์ พบว่าเป็นการกล่าวหาตัวเองในลักษณะยุปลุกปั่นให้ได้รับความเสื่อมเสียชัดเจน จึงจะขอรวบรวมข้อมูลต่าง เพื่อดำเนินคดีภายหลัง

ด้านพ.ต.อ.รัฐศักดิ์ กล่าวว่า คดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำกระติกไปแล้ว วันนี้จึงเป็นการสอบเพิ่มเติมและสอบพยาน หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนพิจารณาออกหมายเรียกให้ผู้ถูกกล่าวหามาพบกันตำรวจภายใน 7 วัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img