วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight‘’บิ๊กตู่’’สั่งเข้มมาตรการป้องโควิด หลังสธ.ลดเตือนภัยโควิดเป็นระดับ 2
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’บิ๊กตู่’’สั่งเข้มมาตรการป้องโควิด หลังสธ.ลดเตือนภัยโควิดเป็นระดับ 2

โฆษกรัฐบาลเผยนายกรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงสาธารณสุขปรับแจ้งเตือนภัยโควิดเป็นระดับ 2 ทั่วประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด 19 ที่มียอดผู้ป่วยลดลง

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมรับทราบตามที่กระทรวงสาธารณสุขปรับแจ้งเตือนภัยโควิดเป็นระดับ 2 ทั่วประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด 19 ที่มียอดผู้ป่วยลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งผู้ป่วยรายใหม่ ผู้ป่วยอาการหนักและผู้เสียชีวิตในจังหวัดส่วนใหญ่ เข้าสู่ระยะขาลง แม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการ ทั้งการเปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ  แต่ยังไม่มีรายงานการระบาดกลุ่มคลัสเตอร์จากแหล่งสถานบันเทิงต่างๆ  ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำชับเจ้าหน้าที่ในแต่ละท้องที่ ลงพื้นที่ ตรวจสอบ กวดขันให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting   อย่างเคร่งครัด พร้อมแนะนำประชาชนทั่วไปควรรักษาสุขอนามัย  สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือให้สะอาดและถูกวิธี และหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่แออัด ซึ่งไม่เพียงช่วยป้องกันการรับเชื้อโควิด-19 ยังช่วยลดความเสี่ยงโรคระบบทางเดินหายใจอี่นๆ ด้วย

ทั้งนี้  กระทรวงสาธารณสุขได้ปรับคำแนะนำการเตือนภัยโควิดจากระดับ 3 เป็นระดับ 2 ทั่วประเทศ  โดยมีคำแนะนำการปฏิบัติตัว อาทิ กลุ่มเสี่ยง 608 ได้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยโรคเรื้อร้ง และหญิงตั้งครรภ์ รวมถึงผู้ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์งดเข้าสถานบันเทิง หรือสถานที่ระบบปิดหรือแออัด หลีกเลี่ยงการร่วมกิจกรรมที่มีคนรวมกลุ่มจำนวนมาก หลีกเลี่ยงโดยสารขนส่งสาธารณะทุกประเภท และเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนประชาชนทั่วไปสามารถปฏิบัติตัวใช้ชีวิตได้ตามปกติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img