วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlightGreater Care by GC ฝ่าวิกฤตโควิด นวัตกรรมเปลี่ยน‘พลาสติก’ให้เกิดปย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

Greater Care by GC ฝ่าวิกฤตโควิด นวัตกรรมเปลี่ยน‘พลาสติก’ให้เกิดปย.

GC พัฒนาและต่อยอดนวัตกรรมร่วมกับพันธมิตร เปลี่ยนพลาสติกให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในวิกฤตโควิด-19 ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC สามารถตอบโจทย์และแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถแพร่กระจายผ่านสารคัดหลั่ง เช่น น้ำมูก น้ำลาย เสมหะ ซึ่งต้องอาศัยอุปกรณ์ป้องกัน เช่น หน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ เสื้อกาวน์ หรือชุด PPE ซึ่งวัตถุดิบหลักสำคัญที่ใช้ในการผลิต นั่นคือ ‘พลาสติก’ ที่ถือว่ามีประสิทธิภาพในการป้องกันของเหลวติดเชื้อได้ดีที่สุด ยากที่จะหาวัตถุดิบชนิดใดมาแทนที่คุณสมบัตินี้ได้

GC ในฐานะผู้ผลิตเคมีภัณฑ์แบบครบวงจร จึงเดินหน้าพัฒนาและต่อยอดนวัตกรรมร่วมกับพันธมิตร เพื่อวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ผ่าน Healthcare Solutions ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC โดยใช้นวัตกรรมจากผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์และพลาสติกของบริษัทฯ โดยทำงานร่วมกับทีมนักวิจัย การลงพื้นที่จริง เพื่อพูดคุยและหารือร่วมกันกับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อให้เข้าใจปัญหาและความต้องการที่แท้จริง จากนั้นจึงนำกลับมาวิจัยและพัฒนาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกิดเป็นโครงการและความร่วมมือที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Greater Care by GC ปกป้องไวรัสโควิด-19 ในทุกมิติ

-Medical Protective Suit ชุดป้องกันทางการแพทย์ระดับสูง
ด้วยความร่วมมือกับคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช พัฒนาชุดป้องกันระดับสูงที่ใช้เฉพาะในห้องผ่าตัดและห้องดูแลผู้ป่วยหนัก (ICU) สำหรับการทำหัตถการที่มีความเสี่ยงต่อการปนเปื้อนต่ำเพื่อป้องกันบุคลากรที่ทำหัตถการหรือที่อยู่ในห้องปฏิบัติการให้ปลอดภัย โดยใน 1 ชุด ประกอบไปด้วย ชุด Coverall ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลประเภท PET (rPET) 100% ในประเทศไทย เคลือบสาร Polytetrafluorethylene มีคุณสมบัติสะท้อนน้ำและป้องกันการซึมผ่านของน้ำที่มีแรงดัน (Hydrostatic Pressure) สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้สูงสุดถึง 20 ครั้ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นชุด PPE ในระดับที่ 2 ผลิตตามมาตรฐาน ANSI/AAMI PB70 และหมวกอัดอากาศป้องกันการติดเชื้อ (PAPR) ที่นำเทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติมาใช้ในการขึ้นรูป มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน รวมถึงผ้าคลุมหมวก ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงอีกด้วย

-เสื้อกาวน์พลาสติกป้องกันการติดเชื้อ (PE Gown)
คือ เสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Disposable Gown) ผลิตจากเม็ดพลาสติกชนิดโพลิเอทิลีน (PE) คุณภาพสูง แบรนด์ InnoPlus โดย GC ออกแบบให้น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี มีความเหนียวและยืดหยุ่นสูง มีคุณสมบัติในการป้องกันการปนเปื้อนสารคัดหลั่ง ขณะเดียวกันก็ออกแบบให้มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน หลังใช้งานสามารถกระตุกเสื้อให้ฉีกขาดเพื่อทิ้งได้ทันที เพื่อลดการสัมผัส และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

-เจลแอลกอฮอล์ GelCo
หนึ่งในสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในสถานการณ์โควิด-19 ที่จำเป็นสำหรับคนทั่วไปมากที่สุด นั่นก็คือเจลแอลกอฮอล์ โดย GC ร่วมมือกับไทยเบฟ จัดทำภายใต้แบรนด์เจลโค (GeICo) มีคุณสมบัติความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ถึง 72% มีส่วนผสมของไตรเอทานอลเอมีน (Triethanolamine: TEA) ซึ่ง GC เป็นผู้ผลิตรายเดียวในประเทศไทย มีคุณสมบัติในการยึดเกาะผิว ทำให้มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อได้ยาวนาน และกลีเซอรีน (Glycerine) เกรดคุณภาพเทียบเท่าการผลิตยา จึงมั่นใจได้เรื่องการฆ่าเชื้อที่สะอาดปราศจากเชื้อไวรัส

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 GC ยังคงมุ่งมั่นและพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจ เดินหน้าสนับสนุนผลิตภัณฑ์ช่วยเหลือภาคสังคม เพื่อให้สังคมไทยรอดพ้นจากภาวะวิกฤตโควิด-19 และกลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง

#GreaterCarebyGC
#GCCircularLiving
#ChemistryforBetterLiving

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img