วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“ซีเคียวอินโฟ”แนะกันดีกว่าแก้ ชูโซลูชันปกป้ององค์กรจากภัยไซเบอร์รอบด้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ซีเคียวอินโฟ”แนะกันดีกว่าแก้ ชูโซลูชันปกป้ององค์กรจากภัยไซเบอร์รอบด้าน

บริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด ผู้ให้บริการด้าน Cyber Security Solutions แบบครบวงจร ในเครือบริษัทสามารถเทลคอม นำเสนอโซลูชันเพื่อป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์แก่องค์กรแบบรอบด้าน โดยให้บริการด้วยเทคโนโลยีจากพันธมิตรชั้นนำอย่าง IBM Security และ พันธมิตรชั้นนำด้าน Cyber Security นำเสนอเทคโนโลยีด้าน AI เพื่อเฝ้าระวังการโจรกรรมข้อมูลทางไซเบอร์ให้กับองค์กร

นางสาวโชติกา กำลูนเวสารัช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายธุรกิจเทคโนโลยีประยุกต์ด้าน ICT  บริษัทสามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากประเด็นการโจรกรรมข้อมูลทางไซเบอร์ที่สามารถพบเห็นได้อย่างต่อเนื่องตามข่าวในสื่อต่างๆนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ เพราะผลกระทบที่เกิดจากเหตุการณ์ดังกล่าวก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และส่งผลต่อภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและประชาชน

โดยรูปแบบการโจรกรรมที่ปรากฎให้เห็นก็มีหลากหลายวิธี ทั้งการส่งอีเมลหลอก (Phishing) เพื่อหลอกให้ทำธุรกรรม หรือกรอกข้อมูลสำคัญ การฝังมัลแวร์ (โปรแกรมมุ่งร้าย) เพื่อทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้รับเกิดความเสียหาย หรือการขโมยข้อมูลส่วนบุคคล (Data Theft) หรือไฟล์ต่าง ๆ เพื่อเรียกค่าไถ่ เป็นต้น ดังนั้นการป้องกันการเกิดภัยคุกคามทางไซเบอร์  จึงเป็นสิ่งที่ทุกองค์กรควรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะในยุคที่หลายองค์กรตื่นตัวในการยกระดับสู่องค์กรดิจิทัล

ด้วยแนวโน้มการโจรกรรมทางไซเบอร์ที่นับวันจะมีเพิ่มมากขึ้น บวกกับการให้ความสำคัญจากทางภาครัฐ  กลุ่มบริษัทสามารถเทลคอม จึงได้จัดตั้ง บริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด เพื่อให้บริการด้าน Cyber Security Solutions แบบครบวงจร โดยเลือกใช้เทคโนโลยีจากพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง IBM Security และพันธมิตรชั้นนำอื่นๆด้าน Cyber Security เพื่อให้บริการทั้งสถาบันการเงิน องค์กรภาครัฐ และรัฐวิสหากิจ รวมถึง โรงพยาบาลชั้นนำ  พร้อมนำเสนอบริการใน 4 รูปแบบหลัก ได้แก่

1.บริการ Managed Security Service ให้บริการความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบครบวงจร โดยผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีทันสมัยที่จะเฝ้าระวัง แจ้งเตือน และแนะนำแนวทางในการแก้ไขเหตุการณ์

2.บริการ Cyber Security Risk Assessment บริการประเมินความเสี่ยง ด้าน Cyber Security ที่ครอบคลุมรอบด้าน

3.บริการ Cyber Security Consultant ให้คำปรึกษา แนะนำ และช่วยเหลือด้านการบริหารความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ตามกรอบกฎหมาย และมาตรฐานสากล

4.บริการ Cyber Security Education and Awareness บริการศูนย์ฝึกอบรมเพื่อสร้างความรู้ด้าน Cyber Security แก่องค์กรตามความต้องการอย่างเฉพาะเจาะจง

นอกจากนี้ยังมี “ศูนย์เฝ้าระวังการคุกคามทางไซเบอร์” หรือ Cyber Security Operation Center (CSOC) ที่เปิดให้บริการ 24 ชม. และมีมาตรฐานเดียวกันกับศูนย์ CSOC ของ IBM Security 9 แห่งทั่วโลก โดยมีการนำเทคโนโลยีในระบบปัญญาประดิษฐ์  “WATSON AI” มาให้บริการเป็นรายแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญที่ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลหาสาเหตุของภัยคุกคามได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาได้ถูกต้องและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยขั้นตอนการทำงานของ CSOC จะเริ่มตั้งแต่ แยกแยะ (Identify) ตรวจจับ (Detect) ตอบรับ (Response) และปรับปรุง (Improve) ซึ่งเป็นแนวทางในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลในระดับสูงสุด และสอดคล้องกับกรอบมาตรการของรัฐ 

โดยนับตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2561จนถึงปัจจุบัน ซีเคียวอินโฟ มีองค์กรขนาดใหญ่ในธุรกิจธนาคาร สาธารณูปโภคพื้นฐาน และบริการภาครัฐ ให้ความไว้วางใจใช้บริการของบริษัทแล้วหลายองค์กร จึงมั่นใจได้ถึงประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ ที่สามารถตอบโจทย์ได้ในทุกความต้องการด้าน Cyber Security ขององค์กร

ท้ายที่สุดถึงแม้ว่าเทคโนโลยีจะก้าวล้ำไปขนาดไหน หากแต่บุคลากรในองค์กรขาดองค์ความรู้ หรือละเลย และไม่ใส่ใจปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยที่กำหนด ความสูญเสียก็เกิดขึ้นได้ องค์กรจึงควรให้ความสำคัญในการพัฒนาทั้งบุคลากรและเทคโนโลยีควบคู่กันไปเพื่อช่วยลดความเสี่ยง ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วการแก้ไขนั้นยากและลงทุนมากกว่าเสมอ”นางสาวโชติกา กล่าวทิ้งท้าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img