วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS“เต้น”มึนอดีตคนเคยร่างรธน.ให้“ประยุทธ์” มาเป็น กก.กฤษฎีกาพิเศษมาตีความวาระ 8 ปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เต้น”มึนอดีตคนเคยร่างรธน.ให้“ประยุทธ์” มาเป็น กก.กฤษฎีกาพิเศษมาตีความวาระ 8 ปี

“ณัฐวุฒิ” งงตั้งคนเคยรับเหมาร่างรัฐธรรมนูญ ให้ประยุทธ์ มาเป็น กก.กฤษฎีกาพิเศษ มาตีความวาระ 8 ปี ชี้ที่เละที่สุดคือประเทศ ที่มีนายกฯและนักกฎหมายแบบนี้

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.65 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “การตั้งกรรมการกฤษฎีกาคณะพิเศษ เพื่อให้ความเห็นเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นอกจากมีปัญหาเรื่องความถูกต้องชอบธรรมในการใช้อำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ ประเด็นสำคัญอีกเรื่อง คือเจตนาในการตั้ง และความเป็นอิสระตรงไปตรงมาของคณะกรรมการ

คนกลุ่มนี้เคยเป็นกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าร่างรัฐธรรมนูญ 60 ตามธงของผู้มีอำนาจ แม้แต่คนในพรรคพลังประชารัฐเองยังบอกว่า กติกานี้ร่างมาเพื่อพวกเรา

เปรียบเหมือนเป็นผู้รับเหมาที่พล.อ.ประยุทธ์เคยใช้งานร่างกฎหมาย ผลงานเป็นที่น่าพอใจ จึงใช้งานให้ทำความเห็นเรื่องวาระ 8 ปีอีกครั้ง ใครเชื่อบ้างว่าคณะพิเศษนี้พิจารณากันโดยอิสระไม่มีธง

อาจเป็นไปได้ด้วยว่าพล.อ.ประยุทธ์ปรึกษาให้ช่วยหาทางออก นายมีชัยและคณะก็บอกเรื่องความเห็นในการประชุมกรธ.ครั้งที่ 500 และรายงานการประชุมครั้งที่ 501 จึงต้องตั้งเป็นกรรมการกฤษฎีกา หักล้างความเห็นตัวเอง เสนอเป็นหลักฐานต่อศาลรัฐธรรมนูญ

การดำเนินการมีลักษณะปิดลับ ไม่มีใครรู้จนมีเอกสารหลุด ทั้งที่ความจริงใช้กรรมการกฤษฎีกาคณะปกติก็ได้ พฤติกรรมส่อเจตนาว่าเป็นการใช้ลูกน้องสร้างหลักฐานเอาตัวรอด

นอกจากพล.อ.ประยุทธ์ซึ่งเละอยู่แล้ว นายมีชัยและพวกก็ยิ่งเละไปด้วยกับการกลับไปกลับมา และการบิดเบือนความจริงที่โดนจับได้

ที่เละที่สุดคือประเทศ ที่มีนายกฯและนักกฎหมายแบบนี้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img