วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS''นพดล''ย้ำเพื่อไทยพร้อมแข่งทุกพรรค เลือกตั้งครั้งหน้าปชช.ต้องเชื่อถือคนทำด้วย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”นพดล”ย้ำเพื่อไทยพร้อมแข่งทุกพรรค เลือกตั้งครั้งหน้าปชช.ต้องเชื่อถือคนทำด้วย

นพดล ”ชี้เพื่อไทยไม่มองพรรคอื่นเป็นศัตรู พร้อมแข่งทุกพรรค ดีที่หลายพรรคทะยอยเปิดตัวแคนดิเดทนายกฯ เชื่อการเลือกตั้งครั้งหน้านโยบายดีอาจยังไม่พอ ประชาชนต้องเชื่อถือคนทำด้วย

เมื่อวันที่ 18ก.ย.65 นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว ต่างประเทศ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้มองพรรคการเมืองอื่นเป็นศัตรู แต่เป็นคู่แข่งทางการเมือง ขณะนี้เป็นการดีที่พรรคต่างๆทะยอยเปิดตัวหัวหน้าพรรค แคนดิเดทนายกฯและนโยบายของแต่ละพรรค เพื่อให้ประชาชนมีตัวเลือก เพราะเป็นปกติธรรมดาที่ก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง ทุกพรรคก็พยายามสร้างกระแสให้ได้ความนิยมจากประชาชน แต่ยุคโซเชียลมีเดียผู้คนรู้ทันนักการเมือง จึงไม่ง่ายที่จะสร้างเรื่องให้ตนเองดูดีบนฐานความไม่จริงและพรรคไหนสัญญาหาเสียงไว้อย่างไร ทำได้หรือไม่ คลิกดูในอินเทอร์เน็ตไม่ยาก คนจะรู้ทันและไม่เอาไอโอ แต่จะฟังไอเดีย

นายนพดล กล่าวต่อว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้กังวลว่าจุดแข็งของพรรคคือเรื่องนโยบายจะถูกกระทบจากพรรคใหม่ๆ พร้อมแข่งทุกพรรค เพราะใครจะคิดจะเขียนนโยบายอย่างไรก็ได้ แต่คุณภาพของนโยบายและการมองปัญหาของประเทศจะทำให้ประชาชนตัดสินใจง่ายขึ้น ตนเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตัวนโยบายอย่างเดียวคงไม่พอเสียแล้ว แต่ประชาชนจะดูว่าพรรคนั้นน่าเชื่อถือแค่ไหน แคนดิเดตนายกฯเคยทำอะไรสำเร็จมาบ้าง

ดังนั้นความเชื่อมั่นต่อตัวพรรคและแคนดิเดทนายกฯจะเป็นปัจจัยสำคัญ เพิ่มเติมจากเนื้อนโยบาย ส่วนประเด็นการเมืองว่าพรรคใดเป็นพรรคร่วมรัฐบาล พรรคใดเป็นฝ่ายประชาธิปไตย พรรคใดเป็นนั่งร้าน พรรคใดนั่งค้านรัฐบาลก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่มีนำ้หนักในการกาบัตรเลือกตั้ง เพราะธรรมชาติของคนต้องการความเปลี่ยนแปลงและโอกาสให้ชีวิตตนเองดีขึ้น “ไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเดือนไหน พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะนำเสนอนโยบายและมาตรการให้พี่น้องประชาชนเลือกเพื่อนำประเทศออกจากความทุกข์ยากที่เป็นอยู่”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img