วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ไพศาล”ชำแหละ 3 ข้อคาใจคณะกก.กฤษฎีกา “ลักลั่น-เลือกปฎิบัติ” ชี้พอได้แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพศาล”ชำแหละ 3 ข้อคาใจคณะกก.กฤษฎีกา “ลักลั่น-เลือกปฎิบัติ” ชี้พอได้แล้ว

กูรู “ไพศาล” ชำแหละ 3 ข้อคาใจคณะกรรมการกฤษฎีกา ‘ลักลั่น-เลือกปฏิบัติ’ ลั่นต้องทบทวนการแต่งตั้งคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดล่าสุดนี้ ใครรู้ตัวว่า “พอได้แล้ว” ก็น่าจะรีบลาออกเสียก่อน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.65 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก paisal puechmongkol หัวข้อ “มหาอภิสิทธิ์เรือแป๊ะ” มีรายละเอียดดังนี้…

มหาอภิสิทธิ์เรือแป๊ะ

1.เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปแล้วว่าอายุและเวลาการดำรงตำแหน่งนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเกี่ยวข้องกับการผูกขาดอำนาจและเป็นเหตุให้เกิดวิกฤตในบ้านเมือง จึงมีการวางหลักการใหม่โดยทั่วไปให้ดำรงตำแหน่งได้ไม่เกิน 8 ปีและกำหนด อายุที่จะต้องพ้นจากตำแหน่งเมื่อครบ 70 ปี

2.ปรากฏว่าผู้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการกฤษฎีกาจำนวนมากได้ดำรงตำแหน่งกว่า 8 ปีถึงขนาดหลายสิบปี ก็มีอยู่จำนวนมาก เช่น นายมีชัย เป็นต้น มิหนำซ้ำ ยังดำรงตำแหน่งกันจนอายุเกิน 70 ปีไปจนถึง 96 ปีก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการลักลั่นและเลือกปฏิบัติ เข้าลักษณะเป็นอภิสิทธิ์ชน

ที่สำคัญคือคุณสมบัติของผู้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการกฤษฎีกาซึ่งมีภาระหน้าที่เกี่ยวกับการร่างกฎหมายนั้นจะต้องมีคุณสมบัติอย่างไร? ทั้งต้องไม่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์หรือผลประโยชน์ทับซ้อนด้วย

3.ปรากฏว่าคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดล่าสุดมีผู้ดำรงตำแหน่งเกิน 10 ปีถึงหลายสิบปีมีเป็นจำนวนมากและมีอายุเกิน 70 ปีไปจนถึง 96 ปี และยังมีบุคคลที่ถูกดำเนินคดีอาญาในศาลอาญาทุจริตร่วมอยู่ด้วย

ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทบทวนการแต่งตั้งคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดล่าสุดนี้
ใครรู้ตัวว่า “พอได้แล้ว” ก็น่าจะรีบลาออกเสียก่อน

เพราะขณะนี้ชาวเน็ตและประชาชนทั่วไปต่างก็จับตามองและกำลังค้นคว้ากันอย่างขะมักเขม้นถึงความไม่ชอบมาพากล ในการแต่งตั้งคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดล่าสุด

#ยุทธการเรือแป๊ะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img