วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight"จักรพรรดิ"แจม'ภท.'แจงถูกดองอดลงลต.ครั้งหน้าและจ่อออกจากพท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จักรพรรดิ”แจม’ภท.’แจงถูกดองอดลงลต.ครั้งหน้าและจ่อออกจากพท.

“ส.ส.อุดรฯ” เพื่อไทย ดอดร่วมงาน “ภูมิใจไทย” ที่ขอนแก่น เตรียมลาออก พร้อมส.ส. งูเห่าคนอื่น “จักรพรรดิ์” แจงเหตุถูกดองอดลงสมัยหน้า ระแวงว่าจะย้ายตาม “ต่อพงษ์ ไชยสาส์น”

วันที่ 24 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในกิจกรรม “ภูมิใจไทยสัญจร ครั้งที่ 5 จังหวัดขอนแก่น” ที่ ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ขอนแก่นพรรคภูมิใจไทย จำนวน 8 คน เมื่อวันที่ 23 กย.ที่ผ่านมา ปรากฎว่านายจักรพรรดิ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีกิจกรรมดังกล่าวด้วย เคียงข้างรัฐมนตรี ผู้บริหารพรรค ส.ส. และ ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย

สำหรับนายจักรพรรดิ ถือเป็น 1 ใน 7 ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคเพื่อไทย อาทิ ไม่เห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 และการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา รวมทั้งมติกฎหมายต่างๆที่ผ่านมาและลงมติสอดคล้องกับมติพรรคภูมิใจไทย

นายจักรพรรดิ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่สมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ เพียงแต่มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว เท่านั้นส่วนจะลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยวันไหนนั้น อาจต้องรอฟังสัญญาณจากผู้ใหญ่พรรคภูมิใจไทย ว่าจะให้ออกพร้อมกันกับส.ส.เพื่อไทยทั้ง 7 คน ร่วมทั้งสส.พรรคอื่นๆ ที่มาร่วมกิจกรรมกับพรรคภูมิใจไทยก่อนหน้านี้หรือไม่ เพราะหลังจากวันที่ 24 ก.ย.นี้ ส.ส.สามารถลาออกได้โดยไม่ต้องจัดการเลือกตั้งซ่อม ตามกรอบอายุของสภาฯไม่ถึง 180 วัน ตามเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ มาตรา105

นายจักรพรรดิ กล่าวว่า ส่วนสาเหตุที่ออกจากพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเกิดความหวาดระแวง หลังนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทยไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย และพรรคเพื่อไทยคิดว่าตัวเองจะย้ายตามไปด้วย จึงไม่ส่งตนลงส.ส.ในสมัยหน้า และยังไม่มีการเรียกไปชี้แจงข้อเท็จจริง จึงทำให้ตนต้องตัดสินใจหาพรรคสังกัดใหม่ จนได้รับการประสานงานให้ไปอยู่พรรคภูมิใจไทยในที่สุด ผ่านนายวิรัช พันธุมะผล สส.แบบบัญชี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นเพื่อนกับคุณพ่อหรือ นายประจวบ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง
 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img